Singapore tăng tốc hiện đại hóa quân đội

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Singapore đang thực hiện chiến lược cấp quốc gia nhằm tạo ra lực lượng vũ trang “thế hệ tiếp theo” vào năm 2040 (SAF-2040, Lực lượng vũ trang Singapore 2040).
Singapore tăng tốc hiện đại hóa quân đội
Ảnh minh họa

Phù hợp với chiến lược này, Lực lượng Vũ trang Singapore đang và sẽ nhận được nhiều thiết bị quân sự và vũ khí mới. Hiện nay, trong biên chế của lực lượng Lục quân Singapore đã xuất hiện đơn vị đầu tiên được trang bị xe chiến đấu bọc thép “Hunter”, được thiết kế và sản xuất hoàn toàn trong nước.

Được đưa vào sử dụng vào năm 2019, xe chiến đấu bọc thép “Hunter” đã trở thành phương tiện chiến đấu được số hóa hoàn toàn đầu tiên thuộc loại này của Quân đội Singapore.

Xe chiến đấu bọc thép “Hunter” được trang bị hệ thống phát hiện và theo dõi mục tiêu tự động, tổ hợp chỉ huy và điều khiển hiện đại để phối hợp tốt hơn hành động của các đơn vị trên chiến trường.

Cùng với các xe bọc thép chở quân mới, lựu pháo và một số hệ thống không người lái, các tiểu đoàn bộ binh “thế hệ tiếp theo” đầu tiên sẽ xuất hiện trong Lục quân Singapore. Nhờ đó, Quân đội Singapore sẽ trở nên “cơ động hơn, có thể tấn công nhanh hơn và hiệu quả hơn”.

Singapore tăng tốc hiện đại hóa quân đội.

Hải quân Singapore dự kiến sẽ sớm được bổ sung chiếc đầu tiên trong số 4 tàu ngầm tàng hình với công nghệ động cơ đẩy sử dụng không khí độc lập (AIP). Đồng thời, kế hoạch tham vọng của Hải quân Singapore là thay thế 6 tàu hộ tống lớp Victoria bằng một số lượng tương tự các khinh hạm đa năng đầy triển vọng mới, dự kiến bắt đầu được bàn giao vào năm 2030.

Vào cuối năm nay, các phương tiện mặt nước không có người ở đầu tiên theo thiết kế trong nước sẽ bắt đầu được trang bị cho các đơn vị thuộc Hải quân Singapore. Các thiết bị này được thiết kế để tuần tra lãnh hải, sẽ dần thay thế các tàu chống mìn từ năm 2027. Đồng thời, Singapore cũng sẽ bắt đầu dần nâng cấp các khinh hạm đa năng Formidable vốn được bắt đầu đưa vào biên chế Hải quân từ năm 2007.

Đối với Lực lượng Không quân, đến năm 2040, Singapore lên kế hoạch bổ sung thành phần lực lượng bằng các máy bay chiến đấu F-15, F-35 (việc giao hàng sẽ bắt đầu vào năm 2026) và máy bay không người lái thế hệ tiếp theo.

Các máy bay không người lái tầm ngắn Orbiter-4 đã được Singapore mua sẽ bổ sung cho phi đội máy bay không người lái cỡ lớn hiện có và mở rộng khả năng của Không quân Singapore trong việc thu thập dữ liệu, giám sát và trinh sát.

Cuối năm 2022, Cục Tình báo Kỹ thuật số sẽ xuất hiện trong lực lượng vũ trang Singapore với tư cách là một binh chủng mới. Đơn vị này sẽ tham gia vào việc bảo vệ lợi ích của đất nước khỏi các mối đe dọa trong lĩnh vực kỹ thuật số và điều khiển học.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật