Chào đón hơn 200 sự kiện tại Bình Thuận trong Năm Du lịch quốc gia 2023

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Với chủ đề ’Hội tụ xanh’, Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ có khoảng 208 sự kiện, hoạt động văn hóa, du lịch và thể thao, được kỳ vọng tạo cú hích mạnh mẽ để du lịch Bình Thuận cất cánh.
Chào đón hơn 200 sự kiện tại Bình Thuận trong Năm Du lịch quốc gia 2023
Ảnh minh họa

Năm Du lịch quốc gia 2023 với các hoạt động kéo dài trong cả năm nhằm giới thiệu, quảng bá các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể, tài nguyên và sản phẩm du lịch đặc sắc của con người, đất nước Việt Nam nói chung và vùng đất Bình Thuận nói riêng nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam và tỉnh Bình Thuận.

Các hoạt động trong Năm Du lịch quốc gia hướng đến sản phẩm xanh, năng lượng sạch, tạo ra môi trường thân thiện và an toàn đến sức khỏe, bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc; hướng đến một nền tăng trưởng xanh, phát triển du lịch bền vững.

Theo Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đoàn Văn Việt, Năm Du lịch quốc gia 2023 là sự kiện văn hóa, kinh tế và du lịch tiêu biểu quy mô cấp quốc gia và quốc tế, cũng là sự kiện lớn nhất của ngành Du lịch Việt Nam.

Đây còn là cơ hội để thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến Việt Nam thông qua quảng bá hình ảnh, các giá trị văn hóa và sản phẩm du lịch đặc sắc của đất nước.

Sau hai năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Cvoid-19 và năm 2022 từng bước phục hồi, ngành du lịch Việt Nam đang có những dấu hiệu khởi sắc, hoạt động sôi động trở lại tại một số địa phương, trung tâm du lịch lớn trên cả nước.

Bà Nguyễn Lan Ngọc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận cho biết, với 192km chiều dài bờ biển, Bình Thuận được thiên nhiên ưu đãi với đảo, cù lao, vũng, vịnh, bãi biển có những bãi cát trắng, nước trong xanh thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Hiện nay, Bình Thuận có gần 600 cơ sở lưu trú với gần 18.000 phòng, trong đó có 45 khách sạn, resort từ 3 đến 5 sao với gần 5.000 phòng.

Trong khuôn khổ Năm Du lịch quốc gia 2023, hàng loạt sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch mang tầm quốc tế sẽ được tổ chức tại Bình Thuận như: Lễ hội ẩm thực quốc tế, trại hè, ngày hội thể thao quốc tế, tuần lễ văn hóa đường phố, liên hoan các ban nhạc quốc tế tại Bình Thuận, festival nghệ thuật biểu diễn thế giới…

Thông qua việc tổ chức Năm Du lịch quốc gia 2023, Bình Thuận sẽ là nơi kết nối và hội tụ giữa các tỉnh trong khu vực lân cận và xa hơn nữa là khu vực phía Bắc và các nước châu Á-Thái Bình Dương để gắn kết cùng nhau phát triển kinh tế và du lịch.

Năm Du lịch quốc gia 2023 sẽ có khoảng 208 sự kiện, hoạt động văn hóa, du lịch và thể thao được tổ chức tại Bình Thuận. (Nguồn: Báo Văn hóa)

Sự kiện đầu tiên của Năm Du lịch quốc gia 2023 là Lễ công bố "Năm Du lịch quốc gia 2023 - Bình Thuận - Hội tụ xanh" gắn với lễ hội đếm ngược tại TP. Phan Thiết, dự kiến tổ chức ngày 31/12/2022.

Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2023 dự kiến diễn ra vào tháng 3/2023 tại NovaWorld Phan Thiết.

Một hoạt động đáng chú ý trong Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận là lễ trao giải chung kết cuộc thi "Khát vọng Việt Nam: Đưa Phan Thiết trở thành điểm đến du lịch MICE và Wellness hàng đầu thế giới năm 2045" dự kiến vào tháng 9/2023 tại Centara Mirage Resort Muine.

Lễ bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 Bình Thuận dự kiến vào ngày 30/12/2023 tại Centara Mirage Resort Muine.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật