Dã quỳ Đà Lạt vào mùa nở rộ

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cứ đến tháng 11 hàng năm, Đà Lạt lại phủ đầy sắc vàng của dã quỳ trên khắp các nẻo đường to nhỏ.
Dã quỳ Đà Lạt vào mùa nở rộ
Đây là loài hoa dại mọc ở ven đường, du khách có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những khóm hoa vàng rực khắp nơi trong thành phố, trong công viên và cả những con đường đèo ngoại ô. Ảnh: Tùng Ng

Bông hoa dã quỳ không xoè to như hướng dương, nhưng do mọc thành bụi, nên khi bung nở tạo ra một thảm vàng rực rỡ tô điểm trên nền xanh của vùng đất cao nguyên lạnh giá. Hoa dã quỳ còn có nhiều tên gọi khác nhau, người dân địa phương gọi đây là cúc quỳ, sơn quỳ hay hướng dương dại. Ảnh: Tran Minh Hiếu.

Cứ đến tháng 11 hàng năm, hoa dã quỳ nở rộ cũng là thời điểm mùa mưa ở Đà Lạt kết thúc, du khách khắp nơi đổ về đây du lịch. Ảnh: Hà Hiển.

Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh hoa dã quỳ là khoảng sáng sớm hoặc khoảng giữa chiều, khi nắng chiếu vừa đủ không quá gắt, hoa có màu vàng ươm đẹp mắt. Ảnh: Đồng Ngô.

Một số cung đường và địa điểm ngắm hoa dã quỳ ấn tượng ở Đà Lạt: Khuôn viên Trường Đại học Đà Lạt, công viên Bà Huyện Thanh Quan, Chủng viện Minh Hòa, nhà ga Đà Lạt, đèo Prenn, đường cao tốc Liên Khương - Đà Lạt, sân bay Cam Ly, đồi chè Cầu Đất, đường đi Thung Lũng Vàng, Lang Biang… Ảnh: Vũ Thị Cẩm Tú.

Thời tiết Đà Lạt mùa này khá lạnh, du khách nên chuẩn bị trang phục giữ ấm c‌ơ th‌ể như găng tay, khăn, mũ len... Đặc biệt, đừng quên mang theo thuốc chống muỗi, côn trùng để sử dụng khi chụp ảnh trong những khóm hoa rậm rạp. Ảnh: Nguyễn Tiến Đạt.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật