Trăn quý hiếm bò trong bụi cây gần kênh ở TP.HCM

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Người dân bắt giữ một con trăn gấm dài khoảng 3 m trong bụi cây gần kênh ở quận 12 (TP.HCM) rồi giao cho kiểm lâm.
Trăn quý hiếm bò trong bụi cây gần kênh ở TP.HCM
Con trăn gấm quý hiếm được người dân ở quận 12 bắt được trong vườn nhà và giao nộp cho cơ quan chức năng vào đầu tháng 11. Ảnh: Chi cục Kiểm lâm TP.HCM

Ngày 13/11, đại diện Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi (Chi cục Kiểm lâm TPHCM) cho biết đơn vị vừa tiếp nhận một cá thể trăn đất nặng hơn 10 kg, dài khoảng 3 m, là động vật thuộc nhóm IIB trong danh mục động vật rừng nguy cấp quý hiếm.

Thông tin ban đầu, tối 11/11, người dân ở quận 12 phát hiện con trăn đang bò trong bụi cây gần kênh ở phường An Phú Đông nên phối hợp bắt giữ rồi bàn giao cho cơ quan chức năng.

Trước đó, vào đầu tháng 11, Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi cũng tiếp nhận một cá thể trăn gấm nặng đến 37 ký từ UBND phường Thới An, quận 12. Con trăn được một người dân bắt được trong vườn nhà và giao nộp cho cơ quan chức năng.

Vào cuối tháng 9, một con trăn gấm dài khoảng 2 m bò vào sảnh của trường THPT Dương Văn Thì (TP Thủ Đức) cũng được nhân viên bảo vệ của trường bắt rồi giao cho Chi cục Kiểm lâm TP.HCM.

“Thời gian vừa qua, chúng tôi đã tiếp nhận khá nhiều động vật hoang dã quý hiếm bò vào khu dân cư, nhà dân… được người dân bắt giữ, giao nộp”, một cán bộ Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi cho hay.

Tất cả động vật hoang dã quý hiếm do người dân giao nộp đều được Trạm Cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi tiếp nhận, chăm sóc sức khỏe. Sau khi các động vật này khỏe mạnh, cơ quan chức năng làm thủ tục để thả về môi trường tự nhiên.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên trình báo cho chính quyền địa phương hoặc lực lượng Kiểm lâm khi phát hiện động vật hoang dã. hành vi giết hại, mua bán, vận chuyển, nuôi nhốt… động vật hoang dã sẽ bị xử lý theo quy định Pháp Luật.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật