Chuyến du lịch kỷ niệm tình bạn 10 năm ở Huế

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau nhiều lần lên kế hoạch bất thành, nhóm Thùy Anh đã có chuyến đi đáng nhớ tại Thừa Thiên - Huế chỉ với 5 triệu đồng/người.
Chuyến du lịch kỷ niệm tình bạn 10 năm ở Huế
Chuyến đi đáng nhớ của nhóm Thùy Anh tại xứ Huế mộng mơ. Ảnh: Thùy Anh.

Nhóm bạn Thùy Anh, Kiều Trang, Ngọc Ánh, Mộng Thảo đã dành 3 ngày 2 đêm để trải nghiệm hết các ngõ ngách, địa danh du lịch và các món ăn đặc trưng tại Thừa Thiên - Huế.

“Nhóm mình chưa lần nào đi du lịch cùng nhau mà có đủ hết tất cả thành viên. Bây giờ cả bốn đứa đều có gia đình nên sắp xếp thời gian càng khó hơn. Có lẽ già hết rồi nên nhóm chọn Huế đi cho đơn giản, nhẹ nhàng, ai ngờ lại là chuyến đi vui nhất của mình từ trước đến giờ" - Thùy Anh chia sẻ.

Điểm đến

Ảnh: Thùy Anh.

Đại Nội Huế: Nằm ở bên bờ dòng sông Hương, Đại Nội Huế là một trong số các di tích thuộc cụm quần thể di tích Cố đô Huế được công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới và còn lưu giữ nhiều dấu ấn đặc sắc của nét phong kiến triều đình nhà Nguyễn hàng trăm năm trước. Đây cũng là điểm đến đầu tiên khi du khách tham quan Huế.

Ảnh: Thùy Anh.

Vé vào cửa Đại Nội Huế là 200.000 đồng/người. Không gian ở đây rất rộng, vào các ngày nắng bạn nên thuê xe điện, sẽ tiện hơn đi bộ. Du khách có thể thuê các bộ cổ phục, áo dài giống nhóm Thùy Anh để chụp ảnh với giá khoảng 150.000 đồng/bộ.

Cung An Định tọa lạc bên bờ sông An Cựu, có tuổi đời hàng trăm năm và được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Cung điện từng là nơi ở của các vị vua cuối triều Nguyễn như vua Khải Định, vua Bảo Đại, hoàng hậu Nam Phương và hoàng tử Bảo Long.

Cung An Định có lối kiến trúc châu Âu, là địa điểm quen thuộc trong nhiều bộ phim, MV ca nhạc. Đây trở thành điểm check-in không thể bỏ qua của các tín đồ du lịch.

Địa điểm này mở cửa đón khách tất cả các ngày trong tuần với các khung giờ đón khách theo mùa. Giờ mở cửa mùa hè là 6h30-17h30, mùa đông là 7-17h. Giá vé vào cửa Cung An Định là 25.000 đồng/người.

Một lưu ý nhỏ khi đến đây các bạn phải mặc đồ lịch sự, giữ gìn vệ sinh chung và không vứt rác bừa bãi.

Trường Quốc học Huế: Nằm trên con đường Lê Lợi đẹp nhất xứ Huế, đây là ngôi trường nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Tổng bí thư Trần Phú, Tổng bí thư Hà Huy Tập, Thủ tướng Phạm Văn Đồng… từng theo học. Trường được xây dựng lại theo lối kiến trúc Pháp, nhưng vẫn giữ được nét đẹp châu Á với màu gạch đỏ rực.

Ảnh: Thùy Anh.

Hiện nay, ngôi trường có hơn 40 lớp học với hơn 1.000 học sinh. Khi đặt chân đến đây, nhóm của Thùy Anh có cảm giác tự hào, ngưỡng mộ vì rất nhiều nhà lãnh đạo, nhà khoa học, các vị tướng Việt Nam đã học tập dưới mái trường này.

"Ngôi trường trở thành địa điểm tham quan, check-in quen thuộc của giới trẻ, nhưng các bạn đến đây đều rất lễ phép, giữ im lặng, trật tự khi chụp ảnh", Thùy Anh cho biết.

Bờ sông Hương: Nằm ngay ở trung tâm thành phố, sông Hương mang trong mình nét thơ mộng, tô điểm thêm cho sự cổ kính của vùng đất Huế lãng mạn.

"Những trải nghiệm như đi thuyền rồng, thưởng thức ca Huế trên sông Hương thật sự rất thú vị. Nhưng do cả ngày di chuyển mệt quá, nhóm mình tìm một chỗ ngồi để ngắm hoàng hôn. Giây phút ngồi bên nhau uống trà chanh, ôn lại kỷ niệm trong suốt 10 năm qua mới là thứ đáng nhớ nhất mình có trong chuyến đi này". - Ngọc Ánh tâm sự.

Ảnh: Thùy Anh.

Ẩm thực

Nhóm đã dành cả 3 ngày chỉ để ăn tất cả các món ăn ngon. Đây là lần đầu tiên đến Huế, nên món nào cả nhóm cũng thử qua. Từ các món đặc trưng xứ Huế như cơm hến, bún bò Huế, bánh canh cua, chè bột lọc heo quay... đến các món khá đặc trưng như mắm tôm chua. Các món ăn ở đây rất rẻ, tổng chi phí ăn uống của nhóm chỉ tốn khoảng 200.000 đồng/người/ngày.

Ảnh: Thùy Anh.

"Bình thường mình chỉ uống cà phê pha với đường, sữa đặc, sữa tươi thôi. Lần đầu tiên uống cà phê muối tại Huế mà mình đã nghiện luôn rồi. Đến bây giờ mình vẫn nhớ vị cà phê hơi mặn, không hề đắng, mà chắc là chỉ Huế mới có mà thôi", Ngọc Ánh kể lại.

Ảnh: Thùy Anh.

Chi phí

Về phần di chuyển, vé máy bay chiều Hà Nội - Huế được nhóm bạn đặt trước một tháng. Giá vé khứ hồi là 1,5 triệu đồng/người. Giá thuê xe máy tại khách sạn, homestay hoặc các cửa hàng khoảng 150.000 đồng/ngày. Bạn nên thuê xe để tự do di chuyển giữa các điểm tham quan vì đường đi rất dễ tìm.

Ở Huế có rất nhiều lựa chọn chỗ ở trong khu trung tâm thành phố. “Nhóm quyết định tự đặt homestay trên phố Trần Hưng Đạo trên ứng dụng. Phòng ở nhỏ nhưng rất sạch sẽ, chị chủ homestay thân thiện, còn cho thoải mái check-in hay check-out mà không tính phụ phí. Giá thuê là một triệu/phòng/đêm cho 3 người, khá hời”, Thùy Anh chia sẻ.

Ảnh: Thùy Anh.

"Với tổng chi phí vào khoảng 5 triệu đồng/người cho hành trình 3 ngày 2 đêm ở Huế, những gì nhóm nhận được sau chuyến đi là tình cảm thêm gắn kết, và một bộ ảnh chắc đăng đến 10 năm nữa mới hết”, Kiều Trang hài hước kể lại.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật