Nigeria thắt chặt an ninh trên toàn quốc trước nguy cơ ‘tấn công khủ‌ng b‌ố’

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Quyết định trên được Abuja đưa ra sau khi một số đại sứ quán phương Tây khuyến cáo công dân hạn chế di chuyển tại Nigeria vì lý do an ninh.
Nigeria thắt chặt an ninh trên toàn quốc trước nguy cơ ‘tấn công khủ‌ng b‌ố’
Cảnh sát Nigeria đã tăng cường tuần tra sau khi xuất hiện ’nguy cơ tấn công khủ‌ng b‌ố’ tại Abuja. (Nguồn: AP)

Ngày 28/10, cảnh sát Nigeria đã kêu gọi tất cả các sĩ quan cấp cao “tăng cường an ninh trong các khu vực pháp lý tương ứng của họ, đặc biệt là thủ đô”.

Tổng thanh tra Cảnh sát Nigeria Usman Alkali Baba kêu gọi 6 triệu người dân Abuja “tiếp tục cảnh giác” và “báo cáo các hoạt động hay những người đáng ngờ hoặc có biểu hiện bất thường cho cảnh sát”.

Về phần mình, Tổng thống Muhammadu Buhari cho biết hôm 28/10 rằng, ông đã “đảm bảo Nigeria đang kiểm soát tình hình an ninh”, kêu gọi người dân ở Abuja không hoảng loạn.

Trong khi bản chất của mối đe dọa chưa rõ ràng, cư dân tại khu vực này đã cảnh giác cao độ kể từ ngày 23/10, sau khi một số đại sứ quán phương Tây khuyến cáo công dân hạn chế di chuyển tại Nigeria.

Hiện Washington lệnh cho gia đình của các nhân viên ngoại giao Mỹ rời Abuja do “nguy cơ xảy ra tấn công khủ‌ng b‌ố”. Trước đó, Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo công dân rằng, “những kẻ khủ‌ng b‌ố có thể tấn công” các trung tâm mua sắm, chợ, khách sạn, nhà hàng, quán bar và trường học ở Abuja. Tuy nhiên, lệnh sơ tán áp dụng đối với thân nhân chứ không phải cho nhân viên ngoại giao, song các nhân viên ngoại giao không thiết yếu cũng có quyền rời đi.

Anh, Australia và Canada cùng một số nước cũng đưa ra cảnh báo tương tự, nhưng tính đến sáng 28/10 họ vẫn chưa sơ tán nhân viên của mình cùng gia đình của họ khỏi Abuja.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật