Chồng bà Pelosi bị tấn công bằng búa

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một người đàn ông cầm búa đột nhập vào nhà riêng của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và tấn công chồng bà, cảnh sát đang điều tra động cơ vụ việc.
Chồng bà Pelosi bị tấn công bằng búa
Vợ chồng Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tại buổi tiệc của Hiệp hội Phóng viên Nhà Trắng ở thủ đô Washington D.C (Mỹ) ngày 28-4-2018. Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters dẫn lời chức trách Mỹ cho biết một người đàn ông cầm búa đột nhập vào nhà của vợ chồng Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi và tấn công chồng bà hôm 28-10, vụ việc làm dấy lên lo ngại về B.L chính trị trước cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ diễn ra vào ngày 8-11.

Theo cảnh sát địa phương, vụ đột nhập xảy ra vào lúc 2 giờ 27 sáng 28-10 (giờ địa phương) tại nhà riêng của cặp vợ chồng ở thành phố San Francisco, thuộc bang California.

Hãng tin AP dẫn hai nguồn thạo tin cho biết kẻ đột nhập đã dùng búa tấn công dữ dội ông Paul Pelosi (chồng bà Nancy Pelosi), khiến ông bị bầm tím và sưng khá nghiêm trọng.

Văn phòng của bà Pelosi cho biết ông Pelosi đã được đưa đến bệnh viện để điều trị và dự kiến sẽ sớm bình phục.

Một số phương tiện truyền thông đưa tin ông ấy đã phải làm phẫu thuật.

Cảnh sát trưởng lực lượng cảnh sát đồi Capitol - ông William Scott cho biết kẻ tấn công là David Depape, 42 tuổi, đã bị bắt ngay tại hiện trường khi đang giằng co với ông Pelosi. Người này sẽ bị cáo buộc với các tội danh cố ý giết người, tấn công bằng vũ khí chết người, ngược đãi người già, trộm cắp và một số tội danh nghiêm trọng khác.

Cả kênh CNN và tờ The Washington Post đều đưa tin rằng thủ phạm đã hét lên “Bà Nancy ở đâu?” trước khi tấn công chồng bà và người này cũng nói với cảnh sát tại hiện trường rằng hắn đã “đợi bà Nancy”.

Cảnh sát Đồi Capitol cho biết cảnh sát đã hộ tống bà Pelosi đến thủ đô Washington D.C và bảo vệ nghiêm ngặt cho bà.

Cảnh sát Đồi Capitol đang phối hợp với Cục Điều tra Liên bang (FBI) và cảnh sát San Francisco để điều tra vụ việc.

Theo Reuters, các bài đăng gần đây trên một số trang web của một người dùng có tên “daviddepape” (cùng tên với kẻ tấn công) thường xuyên đề cập nhiều chủ đề chính trị cực hữu, làm dấy lên nghi vấn rằng vụ tấn công này có thể liên quan đến chính trị.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật