Học viện Âm nhạc Quốc gia thông tin về việc giải trình của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sau khi xin hoãn ngày trình diện, hôm nay Hồ Hoài Anh đã chính thức có mặt tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.
Học viện Âm nhạc Quốc gia thông tin về việc giải trình của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh
ảnh minh họa

Sáng nay, 16/8, Hồ Hoài Anh đã chính thức có mặt để trình diện Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và giải trình với phía lãnh đạo Học viện về chuyến đi Tây Ban Nha mà không xin phép. 

Trả lời phóng viên VOV.VN, NSƯT Cồ Huy Hùng - Trưởng khoa Âm nhạc Truyền thống, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam cho biết: ’Sáng nay, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh có nhắn tin cho tôi, xin làm việc trước với Ban Giám đốc, xin dời lại lịch với khoa và sẽ cùng khoa làm việc với Ban Giám đốc trong ngày hôm nay.

Trường sẽ xử lý nội bộ và đúng theo quy định của Luật Viên chức. Hiện, tôi chưa thể thông tin gì thêm, sau khi xem xét và làm việc với nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Ban Giám đốc sẽ có phát ngôn chính thức sau’.

Liên quan đến lùm xùm tại Tây Ban Nha, ngày 7/8 Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng đã trở về nước sau gần 1 tháng rưỡi bị điều tra. 

Ngay sau đó, ngày 8/8, PGS.TS. Lê Anh Tuấn, Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam thông tin, lãnh đạo Học viện yêu cầu bộ phận hành chính và lãnh đạo Khoa Nhạc cụ truyền thống thông báo và yêu cầu giảng viên Hồ Hoài Anh phải trình diện tại Học viện ngày 15/8. Vì bận việc cá nhân nên nam nhạc sĩ đã xin phép được dời lịch trình diện sang hôm nay.  

Hồ Hoài Anh sinh năm 1979 trong một gia đình có truyền thống âm nhạc. Tốt nghiệp Đại học và Thạc sĩ, nam nhạc sĩ trở thành giảng viên tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, chuyên ngành đàn bầu. Đến nay nam nhạc sĩ đã có 20 năm công tác tại đơn vị này.

Tuy nhiên, ngày 1/7 vừa qua, ngay khi Hồ Hoài Anh bị cáo buộc vi phạm Pháp Luật ở Tây Ban Nha, phía Học viện đã họp khẩn và quyết định đình chỉ công tác đối với anh để đợi kết luận điều tra chính thức.

Hiện phía Tây Ban Nha vẫn tiếp tục điều tra vụ việc liên quan đến Hồ Hoài Anh và Hồng Đăng. 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật