Vitamin D có thể giúp giảm trầm cảm?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một phân tích tổng hợp mở rộng cho thấy rằng, việc bổ sung vitamin D có thể làm giảm bớt các triệu chứng trầm cảm ở người lớn bị trầm cảm.
Vitamin D có thể giúp giảm trầm cảm?
Vitamin D có thể giảm trầm cảm?

Căn bệnh trầm cảm là nguyên nhân gây ra gánh nặng bệnh tật đáng kể trên toàn thế giới. Hiện tại, hiệu quả điều trị của các loại thuốc chống trầm cảm thường không đủ. Do đó, các nhà khoa học vẫn đang tìm kiếm nhiều cách khác để giảm bớt các triệu chứng của căn bệnh này.

Vitamin D là một chất dinh dưỡng có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Vitamin D đã được cho là có thể điều chỉnh các chức năng của hệ thần kinh trung ương, những rối loạn có liên quan đến trầm cảm. Có nhiều nghiên cứu cho thấy có mối liên quan giữa các triệu chứng trầm cảm và sự thiếu hụt vitamin D.

Tuy nhiên, các phân tích tổng hợp trước đây về tác dụng của việc bổ sung vitamin D đối với bệnh trầm cảm vẫn chưa có kết luận rõ ràng.

Trong một phân tích tổng hợp mới của các nhà khoa học Phần Lan, Úc và Hoa Kỳ về mối liên quan của việc bổ sung vitamin D với bệnh trầm cảm là kết quả từ 41 nghiên cứu từ khắp nơi trên thế giới. Những nghiên cứu này đã khảo sát hiệu quả của vitamin D trong việc làm giảm các triệu chứng trầm cảm ở người lớn bằng các thử nghiệm ngẫu nhiên có đối chứng với giả dược ở các quần thể khác nhau.

Các nghiên cứu được thực hiện ở bệnh nhân trầm cảm, dân số nói chung và ở những người có tình trạng thể chất khác nhau. Kết quả cho thấy, bổ sung vitamin D hiệu quả hơn giả dược trong việc làm giảm các triệu chứng trầm cảm ở những người bị trầm cảm.

Ngoài ra, nghiên cứu còn cho thấy, giảm các triệu chứng trầm cảm có liên quan đến liều lượng vitamin D được sử dụng mỗi ngày, nhưng thông thường lượng vitamin D bổ sung là 50–100 microgam.

Các nhà khoa học cho hay, kết quả nghiên cứu này là tin vui cho nhiều bệnh nhân trầm cảm khi vitamin D là chất dinh dưỡng có thể dễ dàng bổ sung nhờ một chế độ ăn hợp lý.

Tuy nhiên, trong tương lai vẫn cần các thử nghiệm lâm sàng ở cấp độ cao hơn để làm sáng tỏ hơn về vai trò có thể có của việc bổ sung vitamin D trong điều trị trầm cảm.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật