Đừng tưởng ăn trứng mà đơn giản, bạn đã biết cách sử dụng trứng tốt nhất cho sức khỏe chưa?

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trứng là thực phẩm phổ biến hiện nay, được hầu hết các gia đình sử dụng do giá rẻ, dễ dàng chế biến theo nhiều cách. Thật nhanh gọn để có một bữa sáng nhanh gọn với bánh mì kẹp trứng chiên hoặc trứng ốp la, hay một quả trứng luộc với một cốc sữa. Bạn có đang ăn trứng hằng ngày không và nếu có, bạn ăn 1 hay nhiều trứng trong một ngày?
Đừng tưởng ăn trứng mà đơn giản, bạn đã biết cách sử dụng trứng tốt nhất cho sức khỏe chưa?
Ảnh minh họa

Chuyên gia dinh dưỡng sẽ chia sẻ với bạn những kiến thức mới nhất về những công dụng thần kỳ của trứng và lượng ăn bao nhiêu mỗi ngày là đủ.

Trứng có tốt cho sức khỏe không?

Một quả trứng cung cấp khoảng 6 gam protein và chúng chứa nhiều vitamin A, vitamin E, vitamin B12, vitamin B9 (folate) và lutein. Đối với những người có ngân sách eo hẹp, đó là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng khác nhau và protein chất lượng cao tốt, rẻ tiền. 

Lòng trắng và lòng đỏ trứng có các đặc tính khác nhau. Lòng trắng trứng chứa khoảng 60% tổng lượng protein trong một quả trứng, trong khi lòng đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol hơn.

Các nghiên cứu đã cho thấy các axit béo trong lòng đỏ trứng có đặc tính chống viêm, đặc tính chống oxy hóa, giúp cải thiện trí nhớ và bảo vệ tim mạch. Ăn trứng cũng tác động tích cực đến khối lượng cơ trong c‌ơ th‌ể.

Ăn trứng hàng ngày có sao không?

Bạn có thể ăn cả quả, gồm lòng trắng lẫn lòng đỏ nếu không mắc bệnh tim mạch và có mức cholesterol trong máu khỏe mạnh. Hoặc cũng có thể trộn hai lòng trắng trứng với một lòng đỏ để cung cấp nhiều protein hơn.

Nếu đang có các vấn đề về tim mạch, hoặc có mức cholesterol cao, bạn nên hạn chế tiêu thụ trứng ở mức chỉ 3-4 quả trứng mỗi tuần. Lòng đỏ có chứa nhiều chất béo bão hòa và có thể làm tăng mức cholesterol LDL (cholesterol xấu) trong máu. Mặc dù thực phẩm bạn ăn hằng ngày không phải là yếu tố duy nhất làm phát triển cholesterol cao, nhưng điều quan trọng vẫn là bạn phải ăn uống một cách khoa học, quyết định món gì sẽ có trong thực đơn hằng ngày.

Chuyên gia cũng khuyên rằng khi chế biến trứng, bạn không nên cho thêm chất béo động vật như bơ, mỡ thịt xông khói, mỡ lợn, vì chúng cũng chứa chất béo bão hòa. Tốt nhất là sử dụng dầu ô liu hoặc một số loại dầu có nguồn gốc thực vật để thay thế. Hoặc bạn cũng có thể biến tấu lòng trắng trứng mà không cần thêm nhiều chất béo động vật bằng cách xào với rau, salsa hoặc các loại thảo mộc khác nhau.

Nếu bạn đang có các vấn đề về tim mạch, cholesterol cao, bệnh tiểu đường tuýp 2, hãy nên cân nhắc mua các loại trứng hữu cơ và trứng sạch vì lòng đỏ từ những quả trứng đó có xu hướng có ít cholesterol hơn và lượng lutein cao hơn.

Ngoài ra, các nghiên cứu mới nhất cũng cho rằng việc tiêu thụ một quả trứng mỗi ngày làm tăng đáng kể mức lutein mà không làm tăng mức cholesterol. Một số người trên 65 tuổi có thể lo lắng về việc ăn một quả trứng mỗi ngày vì nguy cơ cholesterol cao. Tuy nhiên, các bằng chứng đều chỉ ra rằng chế độ ăn uống của những người từ 65 tuổi trở lên ít bị ảnh hưởng bởi chế độ ăn uống của họ hơn so với những người ở độ tuổi 30 trở xuống. Vì thế, những người ở độ tuổi này có thể ăn tối đa hai quả trứng mỗi ngày nếu có mức cholesterol bình thường.

Với những người ở tuổi cao niên, nó là một nguồn cung cấp protein dồi dào hơn nhiều loại thực phẩm khác.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật