Microsoft mời thử nghiệm IE8

Vietgoden Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Microsoft vừa gửi thư mời một số đối tượng có chọc lọc, chủ yếu là các chuyên gia, cùng tham gia thử nghiệm phiên bản beta đầu tiên của trình duyệt IE8 sắp ra mắt.

Cách đây khoảng 2 tuần, Mozilla đã ra mắt bản Beta 3 của trình duyệt Firefox v.3. Điều này có vẻ như đã tạo áp lực buộc Microsoft phải nhanh chóng hoàn tất phiên bản IE mới.

Mặc dù IE vẫn là trình duyệt phổ biến nhất hiện nay, nhưng Firefox cũng là đối thủ cạnh tranh đáng gờm bởi có thể giành được thị phần đáng kể chỉ trong một thời gian ngắn.

Năm 2006, cả hai công ty trên đều lần lượt công bố phiên bản trình duyệt mới gần như vào cùng một thời điểm. Tuy nhiên, có vẻ như người dùng "kết" Firefox 2 hơn là IE7.

Trở lại với thư mời tham gia thử nghiệm IE8, Microsoft cho biết bản beta này sẽ nhanh chóng được công khai (public) để người dùng download và thử nghiệm. Trước mắt, những người tham gia thử nghiệm có thể gửi phản hồi, báo cáo lỗi, download phần câu hỏi khảo sát về chất lượng sản phẩm, cũng như bình bầu cho các lỗi (bug) nghiêm trọng.

Microsoft cũng từng tuyên bố rằng IE8 đã trải qua quá trình kiểm chứng tương thích Acid 2, và sẽ tích hợp chức năng chuyển đổi các trang web được viết cho IE6 sang định dạng thích hợp.

Cho tới nay, Microsoft vẫn chưa công bố thông tin chi tiết về các tính năng mới và ngày ra mắt IE8. Hãng này dự kiến sẽ giới thiệu IE8 tại hội nghị Mix 08 vào tháng 3 tới đây ở Las Vegas.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật