2007: Quảng cáo trực tuyến phá ngưỡng 21 tỷ USD

Vietgoden Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Doanh thu từ quảng cáo Internet đã lần đầu tiên cán ngưỡng 21 tỷ USD, dù cho những dữ liệu thu thập hồi giữa năm đều báo hiệu đà tăng trưởng đang chững lại.
2007: Quảng cáo trực tuyến phá ngưỡng 21 tỷ USD
Nguồn: Wired

Cục Quảng cáo tương tác ước tính doanh thu quảng cáo của năm 2007 đã tăng tới 25% so với con số 17 tỷ USD hồi năm 2006.

Mức tăng này tương đương 4,2 tỷ USD, nhưng vẫn thấp hơn tỷ lệ tăng trưởng 35% (tương đương 4,3 tỷ USD) của năm 2006 so với năm 2005.

Giới phân tích cho rằng tốc độ tăng trưởng không thể không giảm tốc, do "miếng bánh" mà Internet nắm giữ trên thị trường quảng cáo đã phình to đến ngưỡng.
Giờ đây, thị phần của nó đã bỏ xa nhiều phương tiện truyền thông truyền thống như báo in, tạp chí và đài phát thanh.

Mặc dù vậy, hãng PricewaterhouseCoopers lại đưa ra số liệu rằng Internet hiện vẫn chưa chiếm "quá 10% thị trường quảng cáo của cả nước Mỹ". Điều này đồng nghĩa với việc vẫn còn rất nhiều đất để tăng trưởng, dù tốc độ có thể chậm hơn.

Cũng theo hãng này, doanh thu quảng cáo trực tuyến trong quý IV/2007 đã đạt 5,9 tỷ USD, phá vỡ mức doanh thu kỷ lục 5,2 tỷ USD của quý III.

"Kỷ lục liên tiếp bị phá vỡ cho thấy truyền thông tương tác tiếp tục giữ vai trò quan trọng đối với cả người tiêu dùng lẫn nhà quảng cáo", PricewaterhouseCoopers bình luận.

Thông thường, lĩnh vực béo bở nhất trong quảng cáo trực tuyến chính là quảng cáo từ khoá (thí dụ như những mẩu quảng cáo xuất hiện bên cạnh kết quả tìm kiếm của Google).

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật