Con trai xây nhà rộng 10.000 m2 để bố mẹ bỏ phố, về quê sống

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Khi bố mẹ “bỏ phố về quê”, Việt Anh nảy ra ý tưởng cải tạo khu đất 1 ha của gia đình thành khuôn viên với nhiều căn nhà nhỏ và cây xanh để có cuộc sống thảnh thơi.
Con trai xây nhà rộng 10.000 m2 để bố mẹ bỏ phố, về quê sống
Sau khi bố mẹ chuyển về vùng quê sinh sống, Việt Anh (áo đen) mong muốn tạo nên không gian thoải mái cho cả nhà.

Khi còn du học ở Phần Lan, Trần Việt Anh (29 tuổi, Hà Nội) ấn tượng với mô hình “căn nhà mùa hè” (summer cottage) qua chuyến thăm gia đình một người bạn ở vùng quê. Đó là cabin gỗ nhỏ cho khách của gia chủ nghỉ ngơi giữa thiên nhiên. Anh nhận thấy nơi này vừa có sự riêng tư, vừa dễ sắp xếp, trang trí.

Năm ngoái, bố mẹ Việt Anh quyết định rời Hà Nội về Lương Sơn (Hòa Bình) vì không muốn sống trong 4 bức tường bí bách.

Mong muốn hai người được ở trong không gian chất lượng, đồng thời con cái cũng có thể về nghỉ ngơi hoặc đón anh em và bạn bè thân thiết tới chơi, Việt Anh đề xuất ý tưởng làm các căn cabin gỗ nhỏ trên mảnh đất của gia đình.

Chúng được đặt tên theo cây cối xung quanh như Nhà Mơ, Nhà Sấu, Nhà Xoài, Nhà Mít, Nhà Bưởi, Nhà Ngọc Lan.

“Tất cả được xây dựng trên tinh thần thuận tự nhiên, hạn chế chặt phá cây cối trong vườn, đồng thời tận dụng và tái chế những đồ đạc thủ công, thân thiện với môi trường”, Việt Anh nói với Zing.

Kỷ niệm của gia đình

Việt Anh trao đổi ý tưởng với kiến trúc sư là hàng xóm của gia đình. Sau hơn một năm thi công, khu nhà vừa được hoàn thiện cách đây 1-2 tháng.

“Ngoài ngôi nhà 3 tầng xây cho bố mẹ mình ở, các căn còn lại được xây kiểu nhà cấp 4, trang trí bên trong bằng gỗ hoặc cải tạo từ nhà sàn, khu bếp, kho có sẵn và làm thêm công trình phụ, sân”, anh nói.

Tuy nhiên, theo Việt Anh, xây dựng không phải khâu khó nhất. Nhiều lần, anh cùng mẹ cất công tìm kiếm, mua lại đồ cổ, nông cụ từ người dân vùng quê Bắc Bộ để trang trí trong nhà.

Nhờ đó, chàng trai lần đầu tận mắt trông thấy máy ép mía chạy bằng sức trâu/bò, máy xay bột nước, con lăn lúa hay mái ngói, chum, vại làm bằng tay, cối đá.

“Đó đều là đồ cũ, mọi người muốn bỏ đi nên giá mua lại rất rẻ. Những đồ vật cũng giống như bộ sưu tập của mẹ mình, một giáo viên về hưu vốn là người hoài cổ và thích lưu giữ giá trị xưa cũ của Việt Nam. Gia đình mình mong muốn lưu giữ những giá trị trân quý đang dần mai một”, anh chia sẻ.

Không gian ngập cây xanh trong khu nhà Việt Anh cùng bố mẹ xây dựng.

Với Việt Anh, khu nhà vừa là tài sản, nơi để nghỉ ngơi, vừa là kỷ niệm gia đình anh cùng nhau tạo nên. Từng học kinh doanh, hiện điều hành công ty về truyền thông, xuất bản sách, IT nên quá trình xây dựng công trình này cũng là thử thách mới mẻ với chàng trai 29 tuổi.

“Sau khi hoàn thiện, mình mời anh em, bạn bè, người thân, nhân viên trong công ty đến trải nghiệm và góp ý để bắt đầu kinh doanh. Chi phí chủ yếu nhằm giữ gìn và mở rộng thêm nơi này. Với bố mẹ mình, đây là tác phẩm nhiều tâm huyết. Hai người rất vui vì vốn thích cuộc sống ở quê và có thể đón khách, bạn bè tới chơi”, anh nói

Căn nhà thứ hai cách Hà Nội khoảng 40 km, cuối tuần, Việt Anh cùng em trai đều sắp xếp thời gian về với bố mẹ và nghỉ ngơi, thư giãn.

Việt Anh cùng mẹ tìm mua nhiều vật dụng quen thuộc với người nông dân ở Bắc Bộ về trang trí cho khu nhà.

Chia sẻ lý do chưa bỏ phố về quê, Việt Anh nói: “Vấn đề chính là công việc của mình và việc đi lại khá tốn thời gian. Thời gian tới, khi đường sá thuận tiện hơn, mình có thể sẽ chuyển về đây. Vốn dĩ mình không thích hội họp, đi chơi nhiều hay phụ thuộc tiện ích ở thành phố. Mình cũng xác định không làm việc cả đời mà sẽ về hưu sớm khi ổn định”.

Theo Việt Anh, khi có ý định bỏ phố về quê, mọi người không nên chỉ nhìn qua vài hình ảnh trên mạng mà cần xác định hạn chế, sự phù hợp với hoàn cảnh và sẵn sàng đánh đổi.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật