Sạt lở cục bộ tại đường trục xã Hoa Động, Hải Phòng

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
VnBusiness nhận được thông tin phản ánh của người dân ở xã Hoa Động, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng về tình trạng con đường nhựa trước cửa UBND xã được xây dựng vào đầu năm 2020, nhưng đến nay có một số đoạn bị sạt lở nghiêm trọng dù đường này ít xe tải trọng lớn chạy qua.
Sạt lở cục bộ tại đường trục xã Hoa Động, Hải Phòng
Người dân đặt câu hỏi: Bị sạt lở cục bộ là do có xe bê tông dừng đỗ tại đó hay do chất lượng công trình?

Theo ghi nhận của phóng viên tại đoạn đường này: Hệ thống rãnh thoát nước nhiều chỗ bị biến dạng cục bộ, không còn khả năng thoát nước. Trên mặt rãnh thoát nước, gạch lát hè terrazzo bị gãy vỡ nhiều...

Một số người dân sống gần đó lo ngại nếu không khắc phục kịp thời thì có thể khu vực này sẽ còn sạt lở kéo dài thêm nữa.

Thông tin ban đầu, ông Trần Ngọc Dũng, Chủ tịch UBND xã Hoa Động cho biết: "Đoạn đường trước cửa UBND xã mới xảy ra tình trạng sạt lở cục bộ như vậy cách đây khoảng 2 ngày. Sáng ngày 4/7, chúng tôi đã họp bàn để tìm cách khắc phục. Chúng tôi đang chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương khắc phục".

Gạch đỏ được lát trên mặt rãnh thoát nước làm vỉa hè.

Được biết, đơn vị thi công tuyến đường này là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng vận tải Thiên Phúc (địa chỉ thôn Phù Lưu, xã Phù Ninh, huyện Thủy Nguyên). Ông Nguyễn Công Phương, Giám đốc Công ty cho rằng: "Việc sạt lở này là do ngày đó kinh phí hạn hẹp nên hệ thống thoát nước cũ không được xây mới mà tận dụng lại nên sớm muộn cũng sẽ sạt. Đơn vị sẽ xuống hiện trường để xem xét cụ thể... Do làm lâu rồi nên tôi cũng không nhớ rõ tổng vốn đầu tư của công trình là bao nhiêu, và đường dài bao nhiêu mét...".

Phần đường mở mới có nhiều đoạn bị lún, mặt asphalt bị hỏng.

Theo quan sát của phóng viên, tuyến đường này đã có dấu hiệu sạt lở từ lâu, không chỉ phần mương thoát nước bị sạt mà phần bó vỉa, phần đường mở mới - đường mở rộng cũng có hiện tượng bị lún, mặt đường asphanlt tại khu vực này đang bị bóc tách, chứng tỏ các lớp kết cấu bên dưới phần đường mở rộng không đảm bảo chất lượng. Đáng chú ý, theo giải thích của đơn vị thi công, phần mương thoát nước đã xuống cấp, kết cấu chịu lực yếu... nhưng lại  được tận dụng lát gạch đỏ phía trên làm vỉa hè.  

Nếu không khắc phục khẩn trương, khu vực này sẽ còn sạt tiếp. 

“Gần UBND xã có công trình đang thi công. Ngày 3/7, công trình đổ bê tông, một số xe vận chuyển bê tông tới dừng đỗ ở đó nên đã gây ra sạt lở cục bộ. Địa phương ghi nhận phản ánh của phóng viên, chúng tôi đã chỉ đạo đơn vị thi công khẩn trương có phương án làm lại ngay trong chiều 5/7...”, Bí thư xã Hoa Động nhấn mạnh.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật