Nỗi ám ảnh của Ronaldo “béo”

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Huyền thoại Ronaldo de Lima tiết lộ bản thân phải thay đổi thói quen để tránh đi vào vết xe đổ để thua trong trận chung kết World Cup 1998.
Nỗi ám ảnh của Ronaldo “béo”
Ronaldo sắp cho ra mắt 3 bộ phim tài liệu về cuộc đời của mình. Trong đó, bộ phim nói về sự nghiệp chơi bóng của cựu tiền đạo Brazil được dư luận rất quan tâm.

Trong buổi gặp mặt báo giới Brazil vào hôm qua (4/7), Ronaldo hé lộ một trong những chi tiết thú vị có trong bộ phim. Theo đó, huyền thoại này từ bỏ thói quen ngủ trưa trước khi bước vào trận chung kết World Cup 2002 gặp tuyển Đức.

"Sau khi ăn trưa, mọi người đều về phòng và ngủ một giấc. Tôi không làm vậy. Tôi sẽ không lặp lại sai lầm ở kỳ World Cup 1998 (thua Pháp ở chung kết - PV). Tôi sợ sẽ phải trải qua một cơn động kinh khác", Ronaldo tiết lộ.

Buổi trưa trước trận chung kết năm 1998, Ronaldo ở chung phòng với Roberto Carlos. Tập thể Brazil có chút ít thời gian nghỉ ngơi trước khi bước vào trận chiến quyết định. Ronaldo đột nhiên lên cơn co giật toàn thân và sùi bọt mép trước sự hốt hoảng của cả đội. Cựu danh thủ này lập tức được đưa đến một phòng khám tại Paris.

Vài năm sau, Ronaldo kể lại sự việc với Guardian: "Các bác sĩ sau đó nói rằng tôi bị co giật khoảng 30, 40 giây. Khi tỉnh dậy, cơn đau lan khắp c‌ơ th‌ể tôi". Ronaldo dù không có thể trạng tốt nhất vẫn xin HLV trưởng Mario Zagallo cho thi đấu. Anh cùng tập thể Brazil khởi động muộn, và chịu thua 0-3 trước Pháp.

Cơn động kinh và thất bại trước tuyển Pháp ám ảnh Ronaldo. Ở kỳ World Cup 4 năm sau đó tại Hàn Quốc và Nhật Bản, chân sút Brazil quyết định không đi ngủ trưa như các đồng đội. Thay vào đó, Ronaldo dồn hết tâm trí vào trận chung kết với tuyển Đức. Kết quả, Ronaldo ghi cú đúp giúp Brazil lên ngôi vô địch.

Hiện tại, Ronaldo đã là một doanh nhân. Cựu danh thủ này mua lại cổ phần ở 2 đội bóng Real Valladolid (Tây Ban Nha) và Cruzeiro (Brazil). "Trong công việc kinh doanh, tôi xem việc phát triển các cầu thủ là trọng tâm. Tôi muốn tạo điều kiện tốt nhất để cầu thủ phát huy hết giá trị của mình", Ronaldo nói.

Bên cạnh đó, Ronaldo không xem tiền bạc là giá trị quan trọng nhất: "Tôi không biết liệu mình kiếm được nhiều tiền hơn khi làm cầu thủ hay làm một doanh nhân. Dĩ nhiên, tôi làm việc để kiếm tiền, nhưng đó không phải thứ tôi hướng đến. Tiền không làm tôi phải bật dậy khỏi giường và ngồi vào bàn làm việc. Quan trọng nhất vẫn là giúp đỡ các cầu thủ".

Theo UOL Esporte, Ronaldo muốn đưa cả Marcelo và Dani Alves đến Valladolid thi đấu ở mùa giải 2022/23. Đây là cơ hội để các cầu thủ trẻ của đội học hỏi từ các đàn anh giàu kinh nghiệm trận mạc.

Valladolid trở lại sân chơi La Liga ở mùa 2022/23. Phát biểu trên El Norte de Castilla, Ronaldo cho rằng chiến tích thăng hạng của đội nhà sánh ngang với thành công anh có được khi vô địch World Cup 2002.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật