Những gia đình đông con của VFC: Hầu hết ấm êm, hoà thuận

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những bộ phim gia đình của VFC có lẽ không còn xa lạ gì đối với khán giả truyền hình. Một trong những điểm mà mình thích nhất ở thể loại này chính là cách xây dựng tuyến truyện của những gia đình đông con trong phim, có người này người kia, mỗi người một cuộc sống nhưng hầu hết là ấm êm, hòa thuận.
Những gia đình đông con của VFC: Hầu hết ấm êm, hoà thuận
Ảnh minh họa

Danh sách này không thể thiếu tên ba chị em nhà bà Nga béo (NSƯT Thanh Quý). Dù một trong số đó - Vân Trang (Huyền Lizzie) chỉ là con nuôi nhưng họ đều rất yêu thương nhau, xem nhau là chị em ruột thịt. Mỗi người một hoàn cảnh, một bất hạnh khác nhau: Vân Khánh kết hôn nhưng không tránh khỏi những uất ức từ mẹ chồng, Vân Trang thì luôn dằn vặt nỗi đau rời xa mẹ từ nhỏ còn Vân Vân thì bề ngoài vui vẻ nhưng bên trong vẫn luôn day dứt về sự ra đi khi xưa của bố. Ấy vậy mà các cô nàng đã vượt qua hết tất cả, nương tựa nhau và yêu thương mẹ Nga.

Có lẽ nhờ sự dạy dỗ của bà Nga nên ba cô con gái mới lớn lên với một nhân cách tốt như vậy, không những thế còn xinh đẹp, giỏi giang. Nhìn 3 chị em nhà này mà tôi mới hiểu hơn về định nghĩa của một gia đình, không phải cứ cùng một dòng máu thì mới gọi là chị em, nếu yêu thương, hòa thuận và biết gắn bó thì vẫn là người chung một nhà.

My, Minh - Hãy Nói Lời Yêu

Cặp chị em hòa thuận thứ 2 có thể kể đến là My (Quỳnh Kool) và Minh (Quang Anh) trong Hãy Nói Lời Yêu. Có bố mẹ thành đạt, giàu có nhưng Hoàng My và em trai luôn sống trong sự kiểm soát, chèn ép đến vô lý. Bố cô - ông Tín - ngoại tình, gây ra nhiều bi kịch. My biết em trai luôn áp lực học hành nên cô luôn là mong muốn là nguồn động lực giúp em trai vượt qua hết những áp lực từ chính người mẹ của cả hai.

Mình có nhớ như in cảm xúc của My khi nhận được tin nhắn thoại cuối cùng mà em trai gửi khi bắt đầu một cuộc sống khác ở nơi xa: “Phải sống tốt đấy! Em đã suy nghĩ mãi về chuyện này rồi. Chẳng phải là bồng bột, cũng chẳng phải là lỗi của ai cả, chỉ là em muốn thoát khỏi áp lực và cô đơn thôi. Em yêu chị, mãi mãi” - Minh nói những lời cuối cùng. 

My đã khóc nấc khi nghe những lời nói dặn dò của em trai, nỗi đau mất mát này quá lớn đối với My. Khi bây giờ, cô chẳng còn Minh, chẳng còn người em trai mà cô yêu quý nhất. Nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên gò má, tôi mới thấy được rằng có lẽ tình thương của 2 chị em là rất nhiều.

Cao gia - Hướng Dương Ngược Nắng

Tiếp nối trong danh sách là 3 chị em Cao gia: Minh Châu (Hồng Diễm), Minh Ngọc (Quỳnh Kool) và Dương Minh (Lương Thu Trang). Ban đầu, những cô chị em này chưa mấy hòa thuận nhưng dần dà về sau, khi đã trưởng thành họ đã biết suy nghĩ, tương trợ và giúp đỡ, yêu thương nhau. Tôi thích 3 cô cái này ở chỗ ngoài xinh đẹp, giỏi giang các cô ấy còn có nhiều tiền, xem phim này tôi mới thật sự bị hút mắt bởi 3 cô tiểu thư vô cùng “chanh sả” lại có nhân cách tốt.

Hoa, Mai - Mặt Nạ Gương

Chốt laji danh sách là Hoa (Lương Thu Trang) và Mai (Ngọc Huyền) trong Mặt Nạ Gương. Thời gian đầu, khi những chuyện mới chớm trong gia đình của ông Nghị thì Mai là người đầu tiên phải chịu những sự nghi ngờ của Hoa rằng Mai không phải là em gái ruột của cô mà là con riêng của bà Diễm (Ngọc Lan) và nhân tình năm xưa. Hoa cũng nhân sự ngây thơ của Mai để đột nhập được vào căn hộ cũ của bà Diễm để hòng lấy được manh mối mới.

Sau bao nhiêu năm, dù có lúc bị Hoa ghét nhưng Mai vẫn cứ cố gắng từng ngày để chị em xích lại gần nhau hơn. Những bất trắc khiến Mai lo lắng một thời gian dài và luôn phải dè chừng cô chị của mình vì những ác cảm mà Hoa đã dành cho cô lúc trước. Nhưng khi Hoa gặp chuyện thì Mai vẫn là người lo lắng cho chị của mình nhất, thế mới nói chính sự trong sáng, ngây thơ của Mai đã cho cô một lòng vị tha tuyệt vời. Cặp chị em này suy cho cùng dù gian nan và gặp nhiều sóng gió hơn các chị em khác nhưng suy cho cùng họ vẫn hòa thuận, ấm êm.

Tóm lại, VFC đã cho ra mắt những bộ phim gia đình cực kỳ xuất sắc, nhất là những quan hệ giữa các chị em trong một gia đình đông con. Bên cạnh đó còn phản ánh đúng thực tại hiện nay của các gia đình. Còn bạn thì sao? Bạn thích nhất gia đình chị em nào, cùng bình luận bên dưới nha.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật