Ra mắt trọn bộ sách nói nuôi dạy con của giáo sư nổi tiếng Nhật Bản

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Voiz FM chính thức phát hành trọn bộ sách nói giáo dục, nuôi dạy con của giáo sư Makoto Shichida.
Ra mắt trọn bộ sách nói nuôi dạy con của giáo sư nổi tiếng Nhật Bản
Sách in và sách nói các tác phẩm của giáo sư Makoto Shichida.

Trọn bộ sách nói của giáo sư Makoto Shichida gồm: 33 bài thực hành theo phương pháp Shichida; Bí ẩn của não phải; Giáo dục não phải; Yêu thương, khen ngợi và nhìn nhận; Trẻ em là thiên tài277 lời khuyên giúp phát triển trí tuệ cho con.

Hiroko Hanh Bui - đại diện viện Shichida Việt Nam chi nhánh phía Nam - chia sẻ: “Giáo dục là khơi dậy những khả năng tiềm năng. Giáo dục từ sơ sinh là “thời gian vàng” kích hoạt não bộ là 0 - 6 tuổi. Mỗi giai đoạn, các bé sẽ có những khả năng và quy luật phát triển khác nhau. Sáu khả năng của não phải của trẻ em: Khả năng trực giác và sáng tạo, khả năng ghi nhớ, khả năng tính toán tốc độ toán, khả năng nhiều ngôn ngữ, tiếp thu âm nhạc tốt, cao độ hoàn hảo, khả năng tự chữa lành”.

Theo đại diện Voiz FM, giáo sư Makoto Shichida là tên tuổi lớn, nhà giáo dục tiên phong trong lĩnh vực giáo dục sớm ở Nhật Bản. Vì thế, đơn vị tin rằng việc chuyển bộ sách từ sách in sang sách nói giúp lan tỏa những giá trị khơi dậy sự phát triển của cũng như tạo sự gắn kết trong gia đình. Những bậc cha mẹ bận rộn có thêm lựa chọn để tiếp thu, tham khảo kiến thức uy tín. 

Makoto Shichida sinh năm 1929 tại tỉnh Shimane, Nhật Bản. Ông là Giáo sư giáo dục, Hiệu trưởng viện Giáo dục Trẻ em Shichida và Hội trưởng Hội Nghiên cứu Giáo dục Shichida. Trong sự nghiệp, ông viết hơn 160 cuốn sách và nhận rất nhiều giải thưởng tại Nhật Bản và quốc tế cho những đóng góp của mình đối với lĩnh vực giáo dục sớm.

Dành hơn 40 năm nghiên cứu, giáo sư đúc kết thành phương pháp Shichida dựa trên nền tảng khoa học và chứng thực về não phải, cân bằng phát triển hai bán cầu não. Theo đó, khả năng của trẻ không chỉ dừng lại ở các kỹ năng cơ bản mà qua đó phát triển hình thành tính cách, năng lực tư duy, tình yêu và sự gắn kết giữa cha mẹ và con cái. Với trẻ nhỏ, việc giúp bé phát triển khả năng tư duy sáng tạo là điều rất quan trọng. Vì vậy cha mẹ cần quan tâm giúp trẻ rèn luyện kíc‌h thí‌ch hoạt động của não phải để bồi dưỡng cho trẻ khả năng tư duy sáng tạo.

Makoto Shichida được Hội đồng Khoa học Thế giới đánh giá “Phương pháp giáo dục não phải Shichida”  là một trong những học thuyết giáo dục tốt nhất. Ông cũng từng nhận Huân chương Hiệp sĩ của tổ chức Hòa bình Thế giới vì sự cống hiến xuất sắc. Hiện nay, có hơn 400 lớp dạy nuôi con bằng phương pháp Shichida ở Nhật; và nhiều chi nhánh tại Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan và Việt Nam.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật