Lao động là người nước ngoài ở Séc đang có xu hướng tăng

Kute Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo số liệu của Văn phòng Thống kê Séc, hơn 800.000 lao động nước ngoài đã làm việc tại Séc vào năm 2021 và con số này đang tăng đều trong những năm gần đây.
Lao động là người nước ngoài ở Séc đang có xu hướng tăng
Thủ đô Pra-ha, Séc

Lý giải về tình trạng này, Stephane Nicoletti - Giám đốc điều hành của Up Czech cho rằng, người nước ngoài làm việc tại Séc trong vài năm gần đây có xu hướng gia tăng là do Séc có điều kiện làm việc tốt và một thị trường lao động mạnh mẽ.

Trong khi đó, dân số Séc ngày càng già đi. Một lý do quan trọng khác là do thái độ của những người bản địa đối với người nước ngoài đã cởi mở và bình đẳng hơn. Đa số người lao động Séc cũng nghĩ rằng người lao động nước ngoài xứng đáng được hưởng tình trạng làm việc bình đẳng như người Séc.

Theo ông Nicoletti, mối quan hệ cá nhân và xã hội bền chặt giữa các nhân viên là rất quan trọng đối với các công ty trong thời đại năng động hiện nay. Do đó, đa số ủng hộ việc tạo ra một môi trường làm việc bình đẳng, không phân biệt tuổi tác, tôn giáo, giới tính, tình trạng sức khỏe hay quốc tịch.

Một cuộc thăm dò của Cơ quan Nghiên cứu và Giáo dục Quốc tế quốc gia Séc thực hiện mới đây cũng cho thấy, nhiều sinh viên quốc tế học tập tại Séc đã ở lại sau khi tốt nghiệp. Trong đó, gần 1 nửa số sinh viên theo học dài hạn tại Séc muốn ở lại tìm việc làm hoặc tiếp tục học cao hơn sau khi tốt nghiệp.

Nghiên cứu cũng cho thấy, gần 69% sinh viên đã từng làm một công việc tạm thời trong thời gian học tập. 88% người Slovakia và 68% người nước ngoài được hỏi nói rằng tìm việc ở Séc rất dễ dàng

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật