Vĩnh Long: Vườn dưa hấu vàng ruột đỏ có gì hay mà thu hút nhiều bạn trẻ đến check in?

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những ngày gần đây, vườn dưa hấu vàng ruột đỏ của anh Phan Nhật Thanh (31 tuổi ở ấp Tường Nhơn, xã Tường Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan chụp ảnh.
Vĩnh Long: Vườn dưa hấu vàng ruột đỏ có gì hay mà thu hút nhiều bạn trẻ đến check in?
Vườn dưa hấu vàng ruột đỏ được trồng trong nhà kính rộng 1.500m2 đang giai đoạn chín rộ. Ảnh: Tính Lập

Vườn dưa hấu vàng ruột đỏ được trồng trong nhà kính rộng 1.500m2 đang giai đoạn chín rộ thu hút nhiều bạn trẻ gần xa đến check in.

Vườn dưa hấu vàng ruột đỏ treo lủng lẳng ở Vĩnh Long thu hút nhiều bạn trẻ đến check in. Ảnh: Tính Lập

Anh Thanh cho biết, sau khi tốt nghiệp ngành công nghệ thực phẩm Trường Đại học Cửu Long, anh làm nhiều việc thuộc lĩnh vực chế biến thủy sản, kinh doanh phân bón và cây giống nhưng đam mê làm nông nghiệp.

Sau thời gian tham quan học hỏi các mô hình nhà vườn nông nghiệp sạch và công nghệ cao, từ năm 2019, anh quyết định chuyển đổi 1.500m2 đất vườn trồng cây lâu năm thành nhà kính trồng dưa lưới theo công nghệ cao. Chi phí đầu tư ban đầu hơn 600 triệu đồng.

Anh Phan Nhật Thanh bên vườn dưa hấu vàng ruột đỏ của mình. Ảnh: Tính Lập

Do trồng trong nhà kính theo hướng hữu cơ nên vườn dưa hấu vàng ruột đỏ cho trái tròn đều và chất lượng cao hơn so với cách trồng thông thường. Ảnh: Tính Lập

Một năm anh trồng được 3 vụ dưa lưới, mỗi vụ trừ chi phí lãi hơn 50 triệu đồng. Năm nay, anh quyết định chuyển đổi sang trồng dưa hấu vàng ruột đỏ phục vụ tết và hướng đến xây dựng thương hiệu nông sản sạch cung cấp cho thị trường.

"Những vụ dưa lưới trước đây, thương lái đến mua là chuyển đi TP.HCM và các tỉnh tiêu thụ hết. Dịp tết này dưa hấu hút hàng nên tôi trồng dưa hấu vàng ruột đỏ, loại này ít sâu bệnh, dễ chăm sóc. Loại này có màu vàng đẹp mắt, có thể kết hợp bán và cho khách tham quan chụp ảnh" - anh Thanh nói.

Anh Thanh trồng 3.800 dây dưa hấu vàng ruột đỏ, mỗi dây để một trái nặng từ 1,2 -2,5 ký/trái. Ảnh: Tính Lập

Anh Phan Nhật Thanh trồng dưa hấu vàng ruột đỏ bán trong dịp Tết và cho khách tham quan vườn chụp ảnh. Ảnh: Tính Lập

Dưa hấu vàng ruột đỏ ít sâu bệnh, dễ chăm sóc, vỏ màu vàng đẹp mắt. Ảnh: Tính Lập

Theo anh Thanh, hiện vườn dưa hấu vàng ruột đỏ đang mở cửa tự do cho khách đến tham quan chụp ảnh. Nếu khách có nhu cầu mua dưa hấu có thể tự tay chọn lựa và cắt trái với giá 80.000 đồng/cặp.

"Nhiều khách từ các nơi đến tham quan chụp ảnh rất thích thú với vườn dưa vàng treo lủng lẳng nên năm nay tôi chỉ bán cho thương lái nửa vườn, phần còn lại phục vụ khách tham quan và bán tại vườn" - anh Thanh chia sẻ.

Chuẩn bị cho vụ dưa Tết Nhâm Dần 2022, anh Thanh trồng 3.800 dây dưa, mỗi dây để một trái, đạt trọng lượng khoảng 1,2 -2,5 kg/trái. Do trồng trong nhà kính theo hướng hữu cơ nên trái tròn đều và cho chất lượng cao hơn so với cách trồng thông thường.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật