Những cái tên độc lạ, có 1-0-2 khiến chủ nhân muốn “giấu nhẹm”

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một số người cho rằng tên không phải là một vấn đề quá quan trọng, nó chỉ đơn thuần là một biệt hiệu mọi người dùng để gọi nhau. Thế nhưng, chỉ khi vướng phải những chuyện rắc rối thì mới thấy nó có sức ảnh hưởng lớn như thế nào tới mỗi con người. Dưới đây là một số cái tên “phản chủ”, khiến chủ nhân rơi vào những tình huống “khó đỡ”, “dở khóc dở cười”.
Những cái tên độc lạ, có 1-0-2 khiến chủ nhân muốn “giấu nhẹm”
Cái tên không chỉ đơn thuần là biệt hiệu để gọi nhau mà nó còn ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống. Người xưa hay đặt con trai đệm “Văn“, con gái thì “Thị“.

Hồ Hận Tình Đời

Có lẽ đây là người đàn ông duy nhất ở Việt Nam sở hữu cái tên độc lạ tới vậy. Cái tên dường như ảnh hưởng tới vận mệnh cuộc đời anh. Anh Hận Tình Đời sinh ra ở huyện Hóc Môn (TP.HCM) có cuộc sống long đong, lớp 5 nghỉ học, làm đủ mọi nghề để mưu sinh. 


Cái tên khiến nhiều người không biết bố mẹ anh có "thù oán" gì với cuộc đời không. (Ảnh: Người đưa tin)

Khi được hỏi về tên của mình, anh buồn rầu cho biết không biết cha anh có hận cuộc đời đến như thế nào mà lại chọn cho anh cái tên cay nghiệt cho vậy. Mang cái tên chẳng giống ai, nhiều lúc anh Đời cũng cảm thấy tự ti, anh chia sẻ với Người đưa tin: “Trước giờ tôi mặc cảm về cái tên này lắm nên có dám công khai với bạn bè đâu. Ai hỏi thì tôi bảo mình tên Hồ. Sau này đi làm, tôi khai trong giấy tờ thì có một vài người bạn biết. Đến vợ tôi mãi đến ngày cưới mới biết tôi mang cái tên kỳ quặc đến vậy".

Chia sẻ với truyền thông, bà Thương mẹ của anh Đời cho biết cái tên của con trai do chồng bà đặt. Bà cũng không biết chồng có uất hận gì cuộc đời hay không mà đặt tên con như vậy. Chỉ biết rằng sau khi sinh con được 3 tháng, cha của Đời bỏ đi biệt tích khiến bà rơi vào cảnh vừa hận tình lại vừa phải lo cơm áo gạo tiền nên không nhớ gì đến việc đi đổi tên cho con. Điều này đã khiến anh phải mang cái tên “chẳng giống ai” trong suốt cuộc đời.

May mắn, hiện tại anh Đời đã có gia đình nhỏ của riêng mình. Cuộc sống tuy không khá giả nhưng với những “cay, đắng, ngọt, bùi” đã trải qua trong suốt hơn nửa đời người, hiện anh Hồ Hận Tình Đời cũng không còn quá mặc cảm về cái tên của mình nữa. 


Bên cạnh anh Đời cũng có rất nhiều người mang cái tên độc lạ như này, chẳng hạn như bạn Cao Đẳng Sư Phạm. (Ảnh: Ngọc Hà)

Mang một tình yêu với Huế nhưng lại phải chấp nhận cái tên Hế

Đã đi qua mấy chục năm cuộc đời, nhưng hiện tại, người đàn ông tên Hế ở miền Trung vẫn thường xuyên phải giải thích cho mọi người về cái tên của mình. Ông cho biết ban đầu bản thân có một cái tên mang đậm chất quê hương, đó chính là Huế - một địa danh nổi tiếng của Việt Nam. Sự rắc rối với cái tên chỉ đến khi ông nhờ người nhà đi làm lại giấy khai sinh sau ngày giải phóng. 

Chuyên mục nhờ đặt tên hộ: Chết cười những cái tên "độc lạ" cho em bé họ Phan

Cười vỡ bụng với những biệt danh của idol K-pop nổi tiếng

Do không biết viết nên người nhà ông đã đọc tên để cán bộ hộ tịch khai sinh hộ. Thế nhưng, khi nói, người miền Trung có âm điệu khá đặc biệt, Huế thường đọc là Hế và đó chính là lý do cho cái tên đặc biệt này ra đời. 

Ban đầu ông Hế cũng không cảm thấy quá quan trọng vì người miền Trung phát âm 2 cái tên Huế và Hế cũng không khác nhau. Tưởng chừng cuộc đời ông sẽ trôi qua trong êm ả như vậy nhưng rắc rối đã đến vào thời điểm ông đi làm thủ tục hưởng chế độ cho người tham gia chiến trường. Lúc này, trên giấy khai sinh của ông tên Hế, còn giấy xuất ngũ lại là Huế. Nhiều giấy tờ cũng lẫn lộn giữa hai tên nên ông phải mất rất nhiều thời gian để xử lý hồ sơ và bắt đầu hành trình đi tìm lại cái tên của chính mình. 


Sai lệch giữa các loại giấy tờ khác nhau khiến chủ nhân phải vất vả với hành trình "đi tìm lại cái tên chính xác". (Ảnh: Phụ Nữ online)


Những cái tên gây "chấn động" cộng đồng mạng. (Ảnh: Phụ Nữ Online)


Người bố bắt trend cực nhanh khi em bé ra đời giữa mùa dịch. (Ảnh: Anh Hoàng)

Bên cạnh những cái tên có 1-0-2, có phần xấu hổ, ngại ngùng thì có những người lại sở hữu cái tên cực kỳ dài, mỗi lần làm giấy tờ đều gặp phải phiền phức vì không đủ chỗ để ghi, thậm chí là phải viết tắt. 


Những cái tên dài gây khó khăn khi không đủ chỗ để ghi. Võ Sỹ Quyền Năng - gây chú ý ngay khi mọi người nhìn thấy lần đầu tiên. (Ảnh: Tuổi trẻ/ Chụp màn hình Beatvn)  

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật