Nhận “lót tay” khủng, người hùng World Cup đi vào lịch sử bóng đá nữ Việt Nam

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Người hùng World Cup bóng đá nữ Việt Nam - hậu vệ Nguyễn Thị Mỹ Anh và đồng đội Hoài Lương trở thành những nữ cầu thủ đầu tiên nhận được tiền “lót tay”.
Nhận “lót tay” khủng, người hùng World Cup đi vào lịch sử bóng đá nữ Việt Nam
Mỹ Anh nhận lót tay 500 triệu đồng cho 2 năm hợp đồng

Nguyễn Mỹ Anh và Hoài Lương cách đây không lâu đã trở thành đề tài bàn tán của giới thể thao vì những vướng mắc trong việc “tranh chấp hợp đồng” giữa CLB cũ là TP.HCM và đội bóng mà 2 cầu thủ này mới chuyển đến là Thái Nguyên T&T.

Tới 27/5, mọi khúc mắc đã được tháo gỡ. Theo đó, Trung tâm Huấn luyện thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên (trực thuộc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên) đã ký kết hợp đồng chính thức với 2 cầu thủ kể trên. Cùng với đó, hai nữ tuyển thủ này cũng nhận được số tiền “lót tay” hậu hình, điều chưa từng có trong lịch sử bóng đá Việt Nam. 

Người hùng World Cup nữ Việt Nam - hậu vệ Nguyễn Mỹ Anh nhận được 500 triệu tiền “lót tay” cùng mức lương 30 triệu đồng/tháng. Trong khi đó Hoài Lương nhận được 400 triệu “lót tay” và cũng nhận lương 30 triệu đồng/tháng. Cả 2 cầu thủ đều ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với CLB nữ Thái Nguyên T&T.

Việc lần đầu tiên có chi phí hỗ trợ ký hợp đồng (hay còn gọi là "tiền lót tay") với bóng đá nữ không chỉ mang ý nghĩa cải thiện đời sống các cầu thủ. Quan trọng hơn, đây còn là bước tiến lịch sử giúp bóng đá nữ Việt Nam tiến gần hơn với 2 chữ “chuyên nghiệp”. Chắc chắn từ nay tiền “lót tay” sẽ trở thành một điều khoản hiển nhiên trong hợp đồng chuyển nhượng của các cầu thủ nữ. 

Những bản hợp đồng chất lượng với đãi ngộ tốt hơn sẽ tạo cú hích cho việc đào tạo bóng đá trẻ. Những nữ cầu thủ trẻ nhìn thấy tương lai của mình ở những bản hợp đồng như thế. Đó mới là điều bóng đá nữ cần có để tạo ra sự phát triển chuyên nghiệp và bền vững hơn.

Mỹ Anh và Hoài Lương nhận "lót tay" đã tạo nên trang sử mới cho bóng đá nữ Việt Nam

Mỹ Anh được biết đến như người hùng ở hàng phòng ngự của ĐT nữ Việt Nam tại Asian Cup 2022. Bên cạnh vị trí hậu vệ, Mỹ Anh còn có thể chơi tốt ở những vị trí khác trên sân. Nữ tuyển thủ sinh năm 1994 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ quán xuyên hàng thủ và góp công lớn giúp Việt Nam giành tấm vé lịch sử tham dự World Cup 2023.

"Tôi không muốn nói lại những chuyện đã xảy ra, chỉ tập trung cố gắng thể hiện tốt tại CLB mới và phấn đấu được gọi trở lại tuyển nữ Việt Nam. Mức đãi ngộ của tôi hiện tại lớn hơn so với trước đây. Tôi muốn dành tháng lương đầu tiên gửi về giúp đỡ gia đình", Mỹ Anh chia sẻ sau khi ký kết hợp đồng với CLB mới.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật