3 người bị bỏng nặng do điện giật

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thi công nhà trong hành lang an toàn lưới điện trung thế, Phạm Vĩnh Tường, 17 tuổi, cùng hai đồng nghiệp bị giật, bỏng nặng.
3 người bị bỏng nặng do điện giật
Một trong ba công nhân đang điều trị vết bỏng do giật điện. Ảnh: Phạm Linh.

Trưa 19/6, Tường cùng Phạm Thanh Tửu (33 tuổi) và một đồng nghiệp khác đang hàn khung inox thuộc lan can tầng 2 cho ngôi nhà đang hoàn thiện của ông Nguyễn Văn Thịnh (xã Bình Tân Phú, huyện Bình Sơn), thì bị đường dây 22kV ở gần đó phóng điện.

Cả ba được đưa đến bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Theo kíp trực, các công nhân đau nhức toàn thân, trong đó Tường và anh Tửu có nhiều vết bỏng sâu khắp c‌ơ th‌ể.

bệnh viện đã hồi sức, giảm đau, băng bó vết bỏng và chỉ định chụp CT, đo điện tim cùng các xét nghiệm khác. "Trường hợp bị bỏng sâu do giật điện rất dễ gây hoại tử. Nguy cơ bị biến chứng về tim mạch như rối loạn nhịp tim rất có thể xảy ra", bác sĩ phụ trách điều trị nói.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó chủ tịch xã Bình Tân Phú cho biết, nơi xảy ra tai nạn là đường dây cung cấp điện cho các khu đông huyện Bình Sơn và Khu Kinh tế Dung Quất từ năm 1998. Theo quy định, nhà ở hay các công trình xây dựng không được tồn tại trong hành lang bảo vệ an toàn đường dây.

Trước đó, Điện lực Bình Sơn đã yêu cầu ông Nguyễn Văn Thịnh dừng ngay việc thi công công trình nhà, tháo dỡ phần đã vi phạm ra khỏi hành lang bảo vệ an toàn lưới điện. Song ông Thịnh không chấp hành.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật