Luật sư tiếp xúc lần đầu với bị can Lê Văn Luyện

Abcviet Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chiều 20/9, ngay sau buổi tiếp xúc đầu tiên với bị can Lê Văn Luyện, luật sư Nguyễn Bá Ngọc, đoàn luật sư Bắc Giang, cho biết đã bước đầu nắm được tâm lý của Luyện.
Luật sư tiếp xúc lần đầu với bị can Lê Văn Luyện
Luật sư Ngọc cho biết bị can Luyện rất thành khẩn và hợp tác làm việc.

Ngày 20/9, theo lịch làm việc, luật sư Nguyễn Bá Ngọc, Giám đốc Công ty Luật TNHH một thành viên Số 1 - tỉnh Bắc Giang, đã có buổi tiếp xúc đầu tiên với bị can Lê Văn Luyện, hung thủ duy nhất cho tới thời điểm này trong vụ thảm sát tại tiệm vàng Ngọc Bích, Phố Sàn - Lục Nam - Bắc Giang.

Luật sư Ngọc được Hội Luật gia tỉnh Bắc Giang chỉ định bào chữa cho Lê Văn Luyện vào ngày 7/9. Trước đó Lê Văn Luyện đã bị khởi tố với tội danh “giết người” và “cướp tài sản”.

Trong ngày tiếp xúc đầu tiên với bị can Luyện, luật sự Ngọc cho biết bước đầu đã nắm được tâm lý của bị can, đồng thời yêu cầu thân chủ trình bày một cách cụ thể và chính xác diễn biến sự việc. Làm việc với luật sư, Luyện khai nhận đã sát hại dã man 3 người gồm: vợ chồng chủ tiệm vàng là anh Trịnh Văn Ngọc (SN 1974) và chị Đinh Thị Chín (SN 1976) cùng con gái nhỏ Trịnh Phương Thảo (18 tháng tuổi). Con gái lớn là Trịnh Ngọc Bích (8 tuổi) bị Luyện ché‌m đứ‌t lìa bàn tay và nhiều nhát sâu vào đầu, mặt.

Theo thông tin từ luật sư Ngọc, trong buổi tiếp xúc, bị can Luyện tỏ ra rất hợp tác. Luật sư Ngọc cũng đã tiếp cận với chứng cứ, tài liệu liên quan đến vụ cướp tiệm vàng để phục vụ cho công tác bào chữa. Luật sư Ngọc cho biết trong vụ án, Lê Văn Luyện có nhiều tình tiết giảm nhẹ như ở tuổi v‌ị thà‌nh niê‌n, thành khẩn khai báo…

Cùng ngày, Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang cũng đã chỉ định thêm luật sư Phạm Xuân Anh, Trưởng Văn phòng Luật sư Phạm Xuân Anh (Đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang) bào chữa cho bị can Lê Văn Luyện.

Gia đình của chủ tiệm vàng Ngọc Bích đã mời luật sư Trần Chí Thanh cùng đồng nghiệp Phạm Văn Huỳnh (cùng làm việc tại Văn phòng luật sư Tâm Đức - Hà Nội) tham gia bảo vệ quyền lợi hợp pháp của các nạn nhân trong vụ án. Hai luật sư Thanh và Huỳnh đã nhận lời bảo vệ miễn phí cho các nạn nhân.

Trước đó, tại cuộc làm việc của cơ quan công an với luật sư bảo vệ cho gia đình nạn nhân, hai bên đã cùng kiểm đếm số tài sản được mở niêm phong. Số tài sản thu về tại cơ quan điều tra ngoài vàng tây và chiếc điện thoại di động; riêng số vàng ta được xác định hơn 20 cây, ước tính trị giá vào khoảng 1,4 tỉ đồng.

Liên quan đến việc giám định thương tích của cháu Trịnh Ngọc Bích, CQĐT Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Bắc Giang và bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) tiến hành chuyển các hồ sơ giám định thương tích lên cơ quan pháp y.

Lãnh đạo Bộ Công an cho biết đây là một vụ án dã man có tính chất cực kỳ nghiêm trọng. Việc bị can của vụ án có tội trạng ở mức độ nào sẽ được phán quyết tại tòa án sau các phiên xét xử, còn CQĐT chỉ tiến hành những công việc điều tra theo quy định Pháp Luật.

Lãnh đạo Bộ khẳng định mong muốn sớm đưa vụ án ra xét xử nhưng do có sự đề xuất và tham vấn của Bộ Tư pháp nên công tác điều tra phải được tiến hành cẩn trọng và kỹ lưỡng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật