Khởi tố nữ y tá khâu vết thương cho Luyện

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tại trạm y tế xã Thanh Lâm, bà Lược đã nhìn thấy Luyện đưa vàng cho Hồng nhưng không tố giác với cơ quan công an.
Khởi tố nữ y tá khâu vết thương cho Luyện
Lực lượng công an áp giải Luyện về trụ sở trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang vào rạng sáng 1/9


Trưa 7/9 viện trưởng viện KSND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Việt Hùng cho biết, 3 người bị khởi tố về tội che giấu tội phạm gồm: Lê Thị Định (cô của Luyện, ở Lạng Sơn), Lê Văn Miên (bố Luyện), Trương Thanh Hồng (anh họ Luyện). Hai người bị khởi tố tội không tố giác tội phạm là Dương Thị Lược và Trương Văn Hợp, là bố, mẹ của Hồng. Trong số 5 bị can này, ông Miên và Hồng bị bắt tạm giam 3 tháng, ba bị can còn lại được tại ngoại.

Nói về trường hợp bà Trương Thị Thơm được trả tự do, viện trưởng Hùng cho hay, mẹ của Luyện sau 9 ngày bị tạm giữ, không bị khởi tố vì chưa đủ căn cứ để xử lý Hình Sự về tội che giấu tội phạm.

Trước đó, ngày 29/8, bố mẹ Luyện cùng cha con Hồng đã bị cơ quan điều tra tạm giữ, bắt khẩn cấp sau khi gói trang sức chừng 50 cây vàng chôn giấu ở bụi chuối gần chuồng lợn nhà Luyện được tìm thấy. Cơ quan điều tra xác định, khi xảy ra vụ án tại tiệm vàng Ngọc Bích, Luyện gọi điện thoại cho Hồng đến đón để đi băng bó vết thương ở tay. Hồng khai sau khi rời trạm y xế xã, Luyện đã bắt xe khách rời khỏi địa phương. Trước khi đi, hắn đưa cho Hồng 2 dây chuyền và biên nhận cầm cố xe máy của ông chú. Luyện dặn anh họ bán vàng lấy tiền chuộc xe giúp mình. Tuy nhiên, Hồng không làm theo mà đưa hết số vàng trên cho bố của Luyện. Nhà chức trách cho rằng, thời điểm đó, Hồng đã biết Luyện liên quan vụ cướp tiệm vàng nhưng không trình báo công an.

Còn bố Luyện thừa nhận đã nghe con trai thú nhận là thủ phạm gây án. Nghe lời Luyện, ông đã đem số vàng giấu hắn cướp tại tiệm Ngọc Bích giấu trên tầng 2 mang đi chôn. Trong khi đó, mẹ của Luyện đã mang chiếc áo dính máu của con để lại ở nhà giặt sạch phi tang. Sau khi bỏ trốn lên Lạng Sơn, Luyện đã trú ngụ tại nhà cô ruột Lê Thị Định.

Gây bất ngờ nhất cho dư luận chính là việc mẹ của Hồng bị bắt về hành vi không tố giác tội phạm. Dương Thị Lược, 48 tuổi, mẹ Hồng chính là y tá đã chăm sóc vết thương cho Luyện khi anh ta được Hồng đưa tới đây. Tại trạm y tế xã Thanh Lâm, bà Lược đã nhìn thấy Luyện đưa vàng cho Hồng nhưng không tố giác với cơ quan công an.

Trrước đó, trả lời cơ quan điều tra, Lược khai có chăm sóc vết thương cho Luyện song không biết nguyên nhân bị thương là gì.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật