Lần đầu tiên cuộc thi “Xe chạy bằng năng lượng mặt trời” được tổ chức tại Việt Nam

Billgate Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cuộc thi do Trung tâm tiết kiệm năng lượng (Sở KH&CN thành phố Hồ Chí Minh) và Đài Truyền hình thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức từ tháng 8 đến tháng 12.2011. Đây là lần đầu tiên Cuộc thi được tổ chức tại Việt Nam.
Lần đầu tiên cuộc thi “Xe chạy bằng năng lượng mặt trời” được tổ chức tại Việt Nam
Ảnh minh họa

Cuộc thi được thực hiện nhằm tạo sự quan tâm của cộng đồng về ứng dụng năng lượng mặt trời. Đồng thời, giúp các cá nhân, tố chức đam mê ứng dụng năng lượng mặt trời có một sân chơi bổ ích, vừa chơi, vừa ứng dụng kiến thức của mình bằng hình thức thi đấu sôi động. Qua đó thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, đào tạo và ứng dụng về năng lượng mặt trời trong các cơ sở đào tạo, nghiên cứu, doanh nghiệp và cộng đồng.

Đối tượng tham gia Cuộc thi là tất cả các cá nhân, tổ chức đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam; hình thức thi đấu theo đội, nhóm (số thành viên chính thức: Tối thiểu 2, tối đa 5,có thể đăng ký tối đa 5 thành viên hỗ trợ). Cuộc thi không giới hạn số đội tham gia dự thi của mỗi tổ chức (một tổ chức có thể có nhiều đội tham gia).

Hình thức thi đấu chính là đối kháng mỗi lần 2 xe. Năng lượng vận hành được cung cấp duy nhất từ nguồn pin mặt trời có công suất đầu vào là 240 Wp. Cuộc đua được tổ chức trên đường đua khép kín với lộ trình 3 km, có vượt chướng ngại vật, thời gian thi đấu không quá 20 phút cho một trận đấu.Cuộc thi được tổ chức qua 3 vòng: Vòng sơ khảo (nhằm kiểm tra về tính an toàn trong thiết kế, chế tạo và vận hành xe khi thi đấu); vòng đấu bảng; vòng chung kết xếp hạng.

Ban tổ chức sẽ nhận đơn đăng ký dự thi từ nay đến hết ngày 30.9.2011. Dự kiến vòng chung kết của Cuộc thi sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 1.12. 2011.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật