Vợ ở cữ nhà mẹ ruột 1 tháng, chồng 1-2 gọi về, chị vợ đăng đàn tố, dân tình la ó ‘có phước không biết hưởng’

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ở cữ nhà mẹ ruột được một tháng thì chồng nằng nặc gọi về nhà. Bà mẹ trẻ đem câu chuyện chia sẻ để mong nhận được sự đồng cảm nhưng nào ngờ bị chị em “dập“ cho tả tơi.
Vợ ở cữ nhà mẹ ruột 1 tháng, chồng 1-2 gọi về, chị vợ đăng đàn tố, dân tình la ó ‘có phước không biết hưởng’
Ảnh minh họa

Xem Video: Khi chồng yêu vợ thật lòng, anh ta sẽ ...

//

Nhắc đến chuyện ở cữ thì đúng là có vô vàn điều để kể các mẹ nhỉ? Nào là chuyện má chồng, em chồng khó tanh, chuyện bữa cơm ở cữ rồi cả những chuyện ở cữ dân gian thiếu khoa học,... Mới đây, cộng đồng mạng tiếp tục được một phen xôn xao vì câu chuyện ở cữ của bà mẹ bỉm sữa tên H.T.


Ai đã từng làm mẹ, trải qua khoảng thời gian sinh nở thì cũng hiểu rất rõ giai đoạn bầu bí dù có mệt mỏi đến mấy cũng chẳng bằng lúc sau sinh bị hành đau nhức các kiểu. Song song với chuyện ở cữ là chuyện chăm con đến kiệt sức, chẳng có được thời gian thảnh thơi cho mình. Trong suốt hành trình ấy, chẳng mong gì hơn có được sự đồng hành của chồng.


Rất nhiều bà mẹ khác có thể bắt gặp hình ảnh của mình trong những dòng chia sẻ của chị T.. Chị kể từ hồi bầu bí dù mệt mỏi đau lưng các kiểu vẫn cố phụ chồng trong công việc. Chị lấy chồng xa cách nhà mẹ ruột tận 250km. Chị thương anh nên từ hồi mang thai đã nghỉ việc để toàn tâm ở nhà phụ chồng.


"Mình bầu bì nhiều khi ngồi mệt, đau lưng lắm nhưng vẫn chịu khó ngồi nhà soạn hàng, gọi khách cho chồng đi ship, nghĩ thương anh vất vả nên gắng ở lại làm. Mãi đến trước sinh một tháng, mình mới về nhà mẹ đẻ nghỉ sinh.", chị T. kể.

Cách một tháng trước sinh, chị quyết định về nhà mẹ ruột để sinh nở rồi ở cữ ở đây luôn. Nhưng cũng từ đây, gia đình chị bắt đầu xào xáo. Đỉnh điểm là lời đề nghị ly hôn từ chồng nếu chị không chịu quay về nhà chồng.


Theo những gì chị T. chia sẻ, khi ở cữ ở nhà mẹ ruột được một tháng, chồng chị nằng nặc bắt quay về phụ việc gia đình.


"Mình mới sinh đầy tháng con xong, chồng đã xuống xin mẹ đón về, mẹ mình không cho, bảo 3 tháng mới được về, cháu còn nhỏ, mình thì yếu.


Ấy vậy mà chồng mình trở mặt, giận hờn mẹ vợ, còn nói mình không biết nghĩ cho tương lai, con cái, không chịu phụ làm việc".


Thậm chí, người vợ cảm thấy vô cùng khó chịu vì thái độ của anh chồng cũng như những lời lẽ mà anh đã thốt ra: "Có bắt làm nặng nhọc gì đâu, về đây mệt, khổ sở thì không cần về, cứ việc ở dưới đó luôn... không quan tâm!...".


Thoạt đầu, đọc qua những đoạn tin nhắn của chị, ai cũng nghĩ anh chồng này đúng kiểu người chồng vô tâm, không biết thương vợ con. Tuy nhiên, sau khi đọc được dòng tin nhắn là đoạn chat giữa hai vợ chồng, nhiều người lại chuyển sang trách mắng chị vợ vì cái suy nghĩ ích kỷ. Chuyển từ sự trách mắng ông chồng sang bệnh vực ông chồng. Vì vây mà chị T. nhận không ít "gạch đá" từ cộng đồng mạng.


Nhiều mẹ khác cũng sẵn sàng kể nỗi khổ của mình. Ngày xưa mới ở cữ có một tuần đã lao vào làm việc còn chị T. thì sung sướng đến được một tháng. Bởi vậy mà mẹ T. bị cho là có cái suy nghĩ ích kỷ, không biết nghĩ cho chồng.


Chứ nhiều tên sở khanh vợ ở cữ còn đi cặp bồ, ăn chơi... mới đáng sợ. Bạn kêu ca hơi quá rồi, như mình ở cữ cũng chỉ được một tháng đã lo đi làm lại";


"Chồng bạn không phó mặc việc chăm sóc vợ vừa sinh cho mẹ vợ, đưa vợ con về chăm, chưa kể cũng muốn có vợ có chồng cùng làm ăn để kiếm tiền lo cho con cái thôi.


"Biết là ở cữ càng lâu càng tốt, nhưng tùy vào hoàn cảnh. Bạn cũng phải giải thích cho chồng hiểu phụ nữ sau sinh cần kiêng khem những gì, chứ đàn ông họ không biết đâu, đừng vội trách chồng vô tâm".


"Bạn này cứ làm như mỗi mình mình biết đẻ ấy, chưa kể còn nói câu "mẹ anh không có chồng, phải chịu vất vả..." là sai lè ra rồi, mau xin lỗi rồi về nhà chồng đi. Nên để con gần bố, để chồng chăm vợ con cũng có cái hay mà".


Không khó để nhận ra, những lời lẽ của chồng tuy không khéo léo, ngọt ngào nhưng lại chứa đựng tình thương của một người chồng, người cha. Hơn hết, anh là một người thương con, vì thật sự thương nhớ con nên anh mới mong vợ về nhà sớm hơn.


"Em lấy anh thì chấp nhận theo anh. Giàu nghèo khổ sở không bỏ đói em ngày nào hay bắt em phải đi năng sương bươn chải kiếm tiền lo cho gia đình. Anh nhớ thương con, điên đầu mà chẳng biết trút giận vào ai", chồng nhắn với vợ


Em thấy các mẹ quay ra chỉ trích cũng có nhiều phần đúng đó chứ. Ở cữ lâu hay mau còn tùy thuộc vào hoàn cảnh nữa. Mà anh chồng này cũng đâu có bắt vợ mình làm gì quá đáng để tổn thương vợ con đâu. Có lẽ chị này mới sinh xong nên dễ xúc động, tâm tính cũng hơi khó chịu. Khi nghĩ thông suốt, chị có thể nói chuyện rõ ràng với chồng, chia sẻ những khúc mắt của mình để tìm ra tiếng nói chung. Quan trọng hơn hết là để con thơ có đủ tình thương của cả bố và mẹ.
Còn các mẹ nghĩ thể nào? Đồng cảm cho chị vợ hay bênh vực anh chồng?

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật