Người phụ nữ yêu chó đến mức bỏ chồng, quyết không quay về

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Câu chuyện người phụ nữ yêu chó đến mức bỏ chồng gây ra nhiều ý kiến. Chị có tấm lòng yêu thương động vật nhưng cực đoan đến mức tranh cãi.
Người phụ nữ yêu chó đến mức bỏ chồng, quyết không quay về
người phụ nữ bỏ nhà đi bụi vì chồng thích ăn thịt chó. (Ảnh: vnexpress)

Xem Video: Người giả khỉ để chăm sóc gorilla con bị bỏ rơi

//

Người phụ nữ yêu chó đến mức bỏ chồng, đi ‘bụi đời’ cùng 8 con chó nhặt được trên đường. Thoạt nhìn, cứ tưởng chị có chứng tâm thần nhưng một tình nguyện viên tiếp cận, trò chuyện đã phát hiện chị này rất minh mẫn, hoạt bát. Sau khi tìm hiểu, hóa ra chị có hoàn cảnh rất đặc biệt và sau đó cũng khiến nhiều người tranh cãi.

Người phụ nữ 35 tuổi tự nhận đã tốt nghiệp đại học sư phạm vào năm 2006. Chị vốn có công việc ổn định và đã kết hôn vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, cách đây vài năm, chị đã quyết định dọn đi khỏi nhà sau khi phát hiện chồng có sở thích ăn thịt chó, trong khi từ nhỏ, chị đã xem loài vật này như người bạn.


"Anh ấy ghét chó và thích ăn thịt chúng khiến tôi không thể chịu đựng được", người phụ nữ đi lang thang cùng 8 con chó cho biết. Vợ chồng chắc chắn khó tránh mâu thuẫn nhưng bất đồng này không chỉ đơn giản ở thói quen ăn uống mà còn khác biệt về quan điểm, cách nhìn nhận cuộc sống của cả hai.

Vốn là người yêu động vật đến cực đoan, chị quyết định bỏ nhà ra đi, từ Quảng Tây trốn đến Thẩm Quyến (Trung Quốc) để né mặt người chồng. Do khi chuyển đi, chị không tìm được công việc ổn định và cuối cùng sống trôi dạt. Đặc biệt, trên đường lang bạt, người phụ nữ này đã cưu mang 8 chú chó cơ nhỡ bị bỏ rơi.


Để trang trải cuộc sống và lo cho cả 8 chú chó, mỗi ngày, chị phải nhặt rác để kiếm tiền. Từ một phụ nữ có công việc ổn định và đã kết hôn, hứa hẹn tạo nên một tổ ấm đủ đầy, chị đã lựa chọn con đường khá kỳ quặc. Sau khi rời nhà, chị sống lang thang rày đây mai đó. Người ngoài nhìn vào thoạt thấy lạ lùng hay thương cảm nhưng chính chị lại thừa nhận bản thân hài lòng khi sống như lúc này.


Người chồng cũng nhiều phen đi tìm nhưng chị đều tránh mặt, trốn đi nơi khác để không bị phát hiện. Bây giờ khi gặp nhóm tình nguyện, mọi người giúp chị liên hệ với chồng nhưng chị nhất quyết từ chối quay trở về. "Tôi không muốn bị tách khỏi những chú chó của mình", người phụ nữ tuyên bố. Điều kiện chị đưa ra với chồng là phải cho phép sống cùng 8 chú chó này, trong khi anh là người thích ăn thịt chó.


Sống cơ nhỡ cùng bầy chó 8 con đông đúc. (Ảnh: vnexpress)


Biết rằng ai cũng có quyền lựa chọn cuộc sống của mình như thế nào nhưng tình yêu dành cho động vật của người phụ nữ này có phần cực đoan và lập dị. Thà chọn lang thang chứ không chấp nhận một tổ ấm bất đồng quan điểm, thà chọn 8 chú chó quấn quýt còn hơn chọn người chồng có sở thích ăn thịt chó. Tuy nhiên nghĩ mà xem, chị lang thang rày đây mai đó, thậm chí phải nhặt rác để kiếm sống thì lấy đâu điều kiện để chăm lo đàn chó đông đúc?


Là một người biết yêu thương động vật, chắc chắn chị cũng có trái tim ấm áp, biết quan tâm và sống giàu tình cảm. Nhưng có lẽ lựa chọn bỏ nhà đi lang thang, bỏ cả sự nghiệp, cự tuyệt chồng là rất khác thường.


Ngẫm nghĩ càng thấy rõ, cuộc sống có muôn ngàn kiểu người và ai cũng có quyền lựa chọn cách sống cho mình, miễn sao không phạm pháp và hạnh phúc với điều đó. Là người ngoài cuộc, chúng ta chỉ biết tôn trọng thay vì lên tiếng chỉ trích, phán xét nếu họ không gây ảnh hưởng đến mình. Tuy nhiên cũng đừng vì những phút cực đoan, bốc đồng mà cự tuyệt những điều đáng ra sẽ tốt đẹp hơn với mình. Nếu bất đồng quan điểm, có thể ngồi lại giải quyết. Nếu không tìm được tiếng nói chung, có thể ra đi để giải thoát còn hơn đẩy bản thân vào cảnh màn trời chiếu đất.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật