Đối mặt với cơn ghen: Hãy nghĩ mình là người đặc biệt!

Abcviet Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sự ghen tuông luôn ám ảnh và khiến cuộc sống của bạn gặp rắc rối? Một vài biện pháp sau đây sẽ giúp bạn đối mặt với trạng thái tâm lý khó chịu này.
Đối mặt với cơn ghen: Hãy nghĩ mình là người đặc biệt!
ảnh minh họa

Ghen là một trong những cảm xúc cơ bản nhất của con người. Nó có thể phá hỏng các mối quan hệ và tạo ra áp lực tâm lý nặng nề. Bạn có hay rơi vào trạng thái cảm xúc như thế? Nếu bạn không thể ngừng phát điên lên khi tưởng tượng nửa kia của mình đang vui vẻ bên người khác, bạn cần nghiêm túc xem xét lại bản thân.

Thỉnh thoảng tỏ ra ghen tuông là chuyện bình thường, nhưng để những cơn ghen lấn át cả lý trí, thậm chí làm cuộc sống của bạn khốn khổ là rất thiếu khôn ngoan. Hãy biết bình tĩnh kiếm soát hành động khi bạn thấy ghen.

Dập tắt ngọn lửa ghen tuông


Khi bạn cảm thấy dao động, mất niềm tin, giận dữ, hay căm hờn bởi sự nghi ngờ xâm chiếm, hãy dừng lại nhanh nhất có thể. Cố gắng hết sức bình tĩnh để thoát khỏi tình cảnh hiện tại, suy nghĩ một cách sáng suốt: Liệu bạn có thổi phồng mọi thứ lên không?  Cảm giác lo lắng bất an kia từ đâu mà có? Có phải chính bạn tự suy diễn mọi chuyện không?

Rất có khả năng bạn sẽ nhận ra rằng mình đã hơi thái quá khi nhìn nhận mọi việc. Anh ấy về muộn đơn giản bởi tắc đường. Anh ấy không trả lời điện thoại của bạn bởi máy đã hết pin...

Cơn ghen đôi khi xuất phát từ nỗi sợ bị bỏ rơi. Đừng tiêu cực như thế! Hãy nhớ rằng nửa kia đã chọn bạn chứ không phải ai khác. Bạn luôn là người đặc biệt nhất.

Khiến người mình yêu cảm thấy tin tưởng

Bạn sẽ làm gì nếu bạn đời của mình có máu Hoạn Thư, thường xuyên tra khảo bạn với những câu hỏi không dứt và căn vặn bạn từng đường đi nước bước? Hãy ngồi xuống nói chuyện thẳng thắn và chân thành với người ấy. Không gì có thể dập tắt sự ghen tuông của một người tốt hơn việc làm người đó yên lòng bằng những lời nói chân thật về tình yêu và sự tin tưởng. Hãy nhớ rằng nửa kia của bạn đang cảm thấy rất bấp bênh và muốn chắc chắn rằng bạn vẫn luôn quan tâm tới họ. Hãy nói với người ấy rằng bạn yêu người ấy thật nhiều. Mọi chuyện sẽ được giải quyết một cách êm thấm.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật