Lộ diện Audi R8 phiên bản đặc biệt

Monkey Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trang bị động cơ V10 thay cho V8, chiếc siêu xe của Audi đang chạy thử tại đường đua Nurburgring, Đức và sẽ có mặt trên thị trường vào 2009.
Lộ diện Audi R8 phiên bản đặc biệt
Ảnh minh họa

Một tin tốt cho các fan của Audi khi hãng xe hạng sang nước Đức thử nghiệm chiếc R8 phiên bản đặc biệt, trang bị đông cơ V10 (10 xi-lanh xếp hình chữ V). Audi R8 hiện sử dụng động cơ V8, dung tích 4,2 lít, công suất 417 mã lực và có mặt trên thị trường vào đầu năm nay. 

Hình ảnh đầu tiên của R8 mới được chụp trộm tại đường đua nổi tiếng Nurburgring. Để tránh bị cháy như chiếc xe thử nghiệm hồi mùa xuân năm ngoái, Audi trang bị cho R8 mới hệ thống cứu hỏa điện tử. Chỉ cần bấm vào hai nút đỏ ở bên trái, gần gương, tài xế có thể thoát ra và đồng thời kích hoạt bộ phun bọt chống cháy.

R8 mới với đèn pha và hốc hút gió được cải tiến.

R8 có thể sẽ không gặp tình huống trên bởi động cơ của nó được lấy từ người anh em nổi tiếng bền bỉ Lamborghini. Do không muốn R8 đối đầu trực tiếp với Lamborghini Gallardo nên động cơ được giảm bớt công suất, xuống thành 500 mã lực. Tuy vậy, giá trị này vẫn còn hơn 80 mã lực so với bản R8 hiện tại.

Khác biệt đầu tiên giữa R8 mới so với bản cũ là hốc hút gió bên thân, gần bánh sau, rộng hơn do cần nhiều không khí cho động cơ V10. Đèn trên R8 mới có đường viền dạng cong chứ không thẳng. Mặc dù chưa chắc chắn nhưng không ít fan cho rằng bộ phanh rộng và thể thao hơn. Cụm hai ống pô kép được thay bằng hai ông pô bọc crôm sáng bóng.

Hiện tại, Audi vẫn chưa công bố tên gọi chính thức của mẫu xe này. Có tin đồn cho rằng nó sẽ là R10 (động cơ 10 xi-lanh) hoặc là R8 S hoặc RS8. Ý kiến R8 S được ủng hộ vì này dễ đọc và không gây nhầm lẫn với S8, hay A8.

Dự kiến đến giữa 2009, mẫu xe này sẽ có mặt trên thị trường.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật