Bi kịch gia đình từ người vợ lẳng lơ

Jeuner_rosier Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mẹ chết, cha đi tù. Những đứa con của họ sẽ sống ra sao trước búa rìu dư luận?...
Bi kịch gia đình từ người vợ lẳng lơ
Ảnh minh họa

Lấy nhau từ năm 1989, Hùng và vợ là Đinh Thị Kim Nương đã có ba mặt con, đứa lớn nay đã 17 tuổi, đứa bé cũng đã tròn 12. Hùng tính tình cục mịch, hiền lành, chăm chỉ, thương vợ con. Khác với chồng, do buôn bán ngoài chợ nên lời ăn tiếng nói và diện mạo bên ngoài của Nương có phần chải chuốt. So với người dân nơi đây, cuộc sống của Hùng và Nương tương đối đầy đủ, là niềm mơ ước của nhiều người.

Cho đến năm 2005 Hùng bắt đầu nghe hàng xóm xầm xì, to nhỏ Nương có quan hệ trên mức tình bạn với một người đàn ông tên T. cùng buôn bán ngoài chợ. Hùng nghe nhưng không tin, cho đến khi tận mắt chứng kiến, sau buổi giọn hàng T. và Nương ôm ấp nhau ở chợ. Cõi lòng tan nát nhưng vì quá yêu vợ nên Hùng cũng chỉ nhỏ nhẹ khuyên can vợ nên nghĩ đến những đứa con, nhất là đứa lớn đã đến tuổi cập kê, vợ chồng sắp có sui… Bỏ qua tất cả những lời khuyên can của chồng, Nương vẫn không thay đổi mà còn kêu Hùng “kiếm người đàn bà khác đi” và từ đó “cấm vận” luôn chuyện vợ chồng với Hùng.

Bắt đầu từ năm 2007, cuộc sống của hai vợ chồng càng thêm căng thẳng, thường xuyên cãi vã nhau. Đỉnh điểm của mâu thuẫn là sau khi Nương bỏ nhà đi biền biệt hơn hai tháng trời sau đó về đòi bán nhà, chia tài sản, dắt các con đi nơi khác sinh sống… Khoảng 13h30 phút ngày 21/1/2007, Hùng lên phòng khách kêu Nương xuống ăn cơm. Đáp lại lời mời của chồng, Nương nói hỗn: “Tao không cần mày kêu tao ăn”. “Tao không cần mày nữa”. Hùng liền chạy xuống bếp lấy con dao đâm vợ một nhát sau đó đâm mình một phát. Liên tiếp ba lần như thế cho đến khi Nương vùng bỏ chạy ra phía sau nhà kêu cứu. Lúc này, Hùng đi vào phòng ngủ khóa cửa lại rồi dùng dao tự cắt cổ mình để tự sát nhưng được người dân xung quanh đập cửa xông vào đưa cả hai vợ chồng đi cấp cứu. Hùng thoát chết trong gang tấc, còn Nương không qua khỏi…

Tham gia bào chữa cho bị cáo tại tòa, luật sư xin tòa xem xét đây không phải là vụ án bình thường mà là một bi kịch gia đình. Các hồ sơ, chứng cứ trong vụ án không thể hiện khi thực hiện hành vi, bị cáo không bị kích động như qua thẩm vấn tại tòa cùng lời khai của nhiều người, từ năm 2005 vợ bị cáo đã có quan hệ với người đàn ông khác, ức chế lâu dài đã dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo… Nếu bị cáo bị tuyên tù chung thân (trước đó vị đại diện VKS đề nghị mức án chung thân) thì hoàn cảnh của ba đứa con bị cáo sẽ rất bi đát. Thêm một gánh nặng cho xã hội…

Mẹ chết, cha đi tù. Vẫn ám ảnh sau cái chết của mẹ, những đứa trẻ không ở lại ngôi nhà của cha mẹ chúng. Đứa con gái lớn đi làm xa, 1 tuần mới về thăm các em một lần, hai đứa còn lại tá túc tại nhà người cô. Hàng ngày thằng anh về nhà thắp nhang cho mẹ nhưng không dám ở lâu vì sợ. Đang học lớp 8, thấy chị quá cực khổ để nuôi các em, con trai lớn của Hùng vừa bỏ học theo chị đi làm xa… Tranh thủ nghỉ hè, đứa con gái lớn đem cả thằng út về chỗ ở trọ cho tiện bề chăm sóc… Nếu biết được những chuyện này chắc là Hùng đứt ruột, đứt gan. Sẽ còn đau lòng hơn khi người cha này biết rằng, để có tiền đi thăm cha vào hai lần mỗi tháng, đứa con gái đã phải dành dụm từng đồng, đôi khi còn không đủ phải xin thêm tiền của các cô, chú.

Ngày 28/5 vừa qua, Hội đồng xét xử TAND thành phố Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Hùng mức án “chung thân”. Hùng tra tay vào còng cho cán bộ dẫn giải dẫn đi nhưng mẹ Hùng và những đứa con gần như suy sụp… Cố chạy theo con nhưng đôi chân già yếu của mẹ Hùng chỉ đi được một đoạn rồi khuỵu xuống… Chỉ có đứa con gái lớn kịp chạy theo tiễn cha trước khi Hùng leo lên chiếc xe bít bùng chở phạm nhân đang từ từ rời khỏi khuân viên tòa án, nơi những đứa con và mẹ đẻ của Hùng vẫn còn khóc nức nở rõi theo chiếc xe khuất dần.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật