Máy bay Indonesia bị phá hủy hoàn toàn, hộp đen vẫn nguyên vẹn

Vista Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chiếc máy bay của hãng hàng không Trigana (Indonesia) đã bị phá hủy hoàn toàn khi đâm vào núi, tuy nhiên các hộp đen của máy bay vẫn trong điều kiện tốt.
Máy bay Indonesia bị phá hủy hoàn toàn, hộp đen vẫn nguyên vẹn
Thân nhân các hành khách đau buồn chờ đợi tin tức.

Sáng nay 18.8, hơn 70 nhân viên cứu hộ đã tới được hiện trường đâm máy bay sau gần 2 ngày bị cản trở bởi địa hình đồi núi xa xôi hiểm trở và thời tiết xấu. 

Các hộp đen ghi dữ liệu máy bay và ghi âm buồng lái đã được tìm thấy và đều trong điều kiện tốt - ông Henry Bambang Soelistyo, giám đốc Cơ quan tìm kiếm cứu hộ quốc gia  cho biết. Cả 54 th‌i th‌ể hành khách cũng đều đã tìm được. 

"Chiếc máy bay bị phá hủy hoàn toàn, các th‌i th‌ể đều bị cháy và khó nhận dạng" - ông nói. Những th‌i th‌ể này đã được đưa tới Jayapura, thủ phủ bang Papua, để nhận dạng. 

Theo ông  Soelistyo, xác máy bay nằm ở độ cao 2.600m. Phần lớn bang Papua có  núi và rừng rậm khó xâm nhập bao phủ. Trước đây một số máy bay bị đâm ở đây và không bao giờ được tìm thấy. 

Một quan chức Indonesia cho biết, tất cả hành khách là người Indonesia, trong số đó có 3 quan chức chính quyền địa phương, 2 nghị sĩ địa phương đang trên đường tới Oksibil dự lễ kỷ niệm 70 năm Indonesia độc lập khỏi thực dân Hà Lan. 

Hãng Trigana đã đưa ra lời xin lỗi công khai ngay sau khi các đội tìm kiếm nhìn thấy xác máy bay từ trên không hôm 17.8. Chưa rõ nguyên nhân vụ tai nạn là gì và ủy ban an toàn giao thông Indoneisa đang mở cuộc điều tra.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật