Máy bay gặp nạn Indonesia chở theo nửa triệu USD tiền mặt

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chiếc máy bay của Trigana Air gặp nạn tại vùng núi hôm 16.8 ngoài chở 54 người còn mang theo 6,5 tỷ rupiah (471.500 USD) cho người nghèo ở các làng xa xôi hẻo lánh.
Máy bay gặp nạn Indonesia chở theo nửa triệu USD tiền mặt
Gia đình hành khách trên máy bay gặp nạn cung cấp thông tin nhận dạng cho cảnh sát.

"Có 4 nhân viên chịu trách nhiệm hộ tống số tiền 6,5 tỷ rupiah để phân phát cho dân làng. Đây là một phần của chương trình hỗ trợ người nghèo" - phát ngôn viên cơ quan bưu chính vùng Jayapura thuộc tỉnh Papua, Abu Sofjan, cho biết. Tiền được đựng trong 4 túi. 

Ông Sofjan nói rằng, do hạ tầng cơ sở nghèo nàn ở tỉnh cực đông Indonesia nên tiền hỗ trợ thường được đưa đến tỉnh này bằng máy bay.

 

Máy bay Indonesia gặp nạn chở gần nửa triệu USD
//


Reuters cho biết, hiện chưa có manh mối nào cho thấy số tiền lớn nói trên có liên quan đến vụ tai nạn máy bay.

Máy bay ATR 42-300 của Trigana Air gặp nạn hôm 16.8. Nhân viên tìm kiếm cứu hộ phát hiện các mảnh vỡ được cho là của máy bay ở vùng rừng núi rậm rạp bin‌tang. 

Trên máy bay có 44 hành khách người lớn, 5 trẻ em cùng 5 thành viên phi hành đoàn. Máy bay cất cánh từ sân bay Sentani ở Jayapura, Papua tới Oksibil. Tất cả hành khách trên máy bay là công dân Indonesia.

Chiếc ATR 42-300 đã hoạt động được 27 năm. Trigana Air có 14 máy bay, tuổi thọ trung bình là 26,6 năm. Trigana Air nằm trong danh sách các hãng hàng không bị EU cấm từ năm 2007 vì lý do an toàn. Hãng này đã gặp 14 sự cố nghiêm trọng kể từ khi bắt đầu hoạt động năm 1991.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật