Máy bay TransAsia rơi: Cơ trưởng báo ‘động cơ bất thường’ trước khi cất cánh?

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo tin tức trên Telegraph, cơ trưởng chuyến bay GE235 gặp nạn ngày 4/2 Liao Jiangzhong đã phàn nàn về “những bất thường của động cơ máy bay” và đề nghị kiểm tra khẩn cấp ngay trước khi máy bay cất cánh, tuy nhiên các yêu cầu của cơ trưởng đã bị bác bỏ.
Máy bay TransAsia rơi: Cơ trưởng báo ‘động cơ bất thường’ trước khi cất cánh?
Cảnh máy bay xấu số va phải đường trên cao rồi văng xuống sông

Một nguồn tin giấu tên cho rằng, ông Liao đã đề nghị một cuộc kiểm tra kỹ lưỡng về chiếc máy bay này sau khi phát hiện những sự bất thường của động cơ trong chuyến bay trước đó. Tuy nhiên, nhân viên của hãng hàng không TransAsia chỉ kiểm tra về thiết bị liên lạc của chiếc phi cơ, thay vì tiến hành kiểm tra tổng thể.

Theo tờ báo này, viên phi công đã ghi vấn đề này vào hành trình bay.

Có 53 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay cất cánh từ sân bay Songshan để bay tới đảo Kinmen thuộc quyền kiểm soát của Đài Loan.

Truyền thông Đài Loan đưa tin, ông Liao - bố mẹ là người bán hàng rong - đã vượt qua kỳ thi tuyển để trở thành quân nhân trong lực lượng không quân. Ông sau đó lái máy bay cho hãng China Airlines của Đài Loan trước khi chuyển sang làm cho TransAsia.

Cơ quan quản lý hàng không Đài Loan đã lệnh cho TransAsia và UniAir kiểm tra động cơ và nhiên liệu trên đội máy bay ATR còn lại của họ


Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật