HLV của tuyển Nhật Bản chính thức bị sa thải

Kitty Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Liên đoàn bóng đá Nhật Bản (JFA) cho biết đã chính thức sa thải đối với HLV Javier Aguirre của tuyển quốc gia do bị cáo buộc dính vụ bê bối dàn xếp tỷ số rúng động bóng đá Tây Ban Nha, cũng như phong độ kém cỏi thời gian qua của đội tuyển.
HLV của tuyển Nhật Bản chính thức bị sa thải
HLV Aguirre dẫn dắt tuyển Nhật ở Asian Cup 2015. Ảnh: Reuters

Trước đó, mặc dù một mực phủ nhận cáo buộc bán độ nhưng HLV Aguirre chắc chắn sẽ phải hầu tòa tại Valencia trong năm nay. Nếu bị kết tội, nhà cầm quân người Mexico có thể lĩnh án tù lên đến 4 năm. Một số luồng dư luận ở Nhật Bản kêu gọi JFA nên chấm dứt ngay hợp đồng đối với nhà cầm quân nói trên bất kể kết quả ở phiên tòa.

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản Kuniya Daini cho hay, “Chúng tôi đã quyết định chấm dứt hợp đồng với HLV Aguirre. Chúng tôi đã suy nghĩ và nhất trí rằng tuyển Nhật Bản nên tránh khỏi một số vấn đề có thể gây hưởng đến hành trình vòng loại World Cup 2018”.

Những “vấn đề” mà ông Daini muốn ngụ ý là việc ông Aguirre dính vào nghi án dàn xếp tỷ số ở Giải vô địch bóng đá Tây Ban Nha. Vào năm 2011, ông Aguirre khi đó đang là HLV của CLB Zaragoza, đội bóng đang rất cần điểm thời điểm đó để trụ hạng.

Trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, Zaragoza đã đánh bại Levante 2-1 và qua đó không bị rớt hạng. Nhưng một số công tố viên mới đây đã lên tiếng cáo buộc Zaragoza khi đó đã hối lộ số tiền 1,2 triệu USD cho Levante để dàn xếp tỷ số này. HLV Aguirre là một trong số 40 người bị cáo buộc có tham gia vào vụ dàn xếp tỷ số này.

Nghi án nói trên bắt đầu vào cuối năm 2014, và việc đội tuyển Nhật Bản bị loại sớm ở tứ kết Cúp bóng đá châu Á 2015 trở thành giọt nước tràn ly với lòng kiên nhẫn của JFA dành cho HLV trưởng Aguirre.

Ông Daini cũng cho biết thêm rằng, việc JFA chấm dứt hợp đồng với ông Aguirre không có nghĩa họ cho rằng ông có tội trong nghi án nói trên mà đơn giản chỉ bởi lo sợ vụ việc sẽ ảnh hưởng không tốt đến tinh thần của đội bóng.

Ông Daini nói: “Quyết định này không hề có ý phán xét ông Aguirre đã tham gia dàn xếp tỷ số. Chúng tôi chỉ lo sợ cho ảnh hưởng tiêu cực của nó đối với đội bóng. Chúng tôi luôn đánh giá cao tài năng của ông Aguirre. Chúng tôi cũng muốn ông ấy có thể tập trung vào việc làm rõ sự trong sạch của mình. Tôi thành thật xin lỗi các cầu thủ, người hâm mộ, những nhà tài trợ và tất cả mọi người. Tôi hy vọng mọi người có thể thông cảm cho quyết định này”.

Ông Aguirre chỉ mới nhậm chức HLV Nhật Bản từ tháng 7-2014, thay thế cho HLV người Ý Alberto Zaccheroni sau thất bại của tuyển Nhật ở World Cup 2014 .

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật