Man City: Thay Aguero không gấp bằng sắm một trung vệ đẳng cấp

Itech Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Việc đội trưởng Vincent Kompany dính chấn thương và nhiều khả năng phải nghỉ tới đầu năm sau khiến Man City một lần nữa bị đặt vào tình trạng “báo động” về lực lượng ở vị trí trung vệ.
Man City: Thay Aguero không gấp bằng sắm một trung vệ đẳng cấp
Các mục tiêu của Man City trong mùa Đông này

Kompany bị tái phát chấn thương gân khoeo trong trận đấu với Leicester hồi cuối tuần trước. Theo HLV Pellegrini, nhiều khả năng trung vệ người Bỉ sẽ phải vắng mặt trong giai đoạn lịch thi đấu căng thẳng nhất của mùa giải. Với việc cả Demichelis lẫn Mangala đều không thực sự đáng tin cậy, khi bộ đôi này đá cặp với nhau bị xem là một thảm họa, nhiều khả năng HLV người Chile sẽ phải kéo hậu vệ phải Bacary Sagna vào để chơi như một trung vệ.

Sagna thực tế không quá xa lạ với vị trí này. Trong mùa giải cuối cùng đá cho ars‌enal, anh thường xuyên được HLV Wenger kéo vào giữa để giải quyết cuộc khủng hoảng ở vị trí trung vệ mà Pháo thủ khi đó phải đối mặt. Tuy nhiên, sử dụng một trung vệ bất đắc dĩ chưa bao giờ là giải pháp lâu dài. ars‌enal bị cho là “thiếu tham vọng” cũng bởi hay vá víu kiểu ấy. Và Man City đương nhiên không muốn bị xem là một phiên bản của đội bóng thành London.

Việc Man City bỏ ra số tiền kỷ lục 32 triệu bảng mua Mangala cho thấy HLV Pellegrini thực sự rất muốn gia cố hàng thủ một cách “đàng hoàng”. Nhưng cầu thủ người Pháp đã mất quá nhiều thời gian để hòa nhập (và vẫn chưa thực sự hòa nhập được). Trong khi đó, Kompany tiếp tục cho thấy anh vẫn rất mong manh với các chấn thương. Việc Man City tham gia TTCN mùa Đông để tăng cường cho hàng thủ, do đó, là cực kỳ cấp thiết.

Tất nhiên, “đi chợ Đông” chưa bao giờ là công việc dễ dàng. Sự lựa chọn không nhiều, giá cả cao, trong khi nguy cơ xuất hiện rủi ro lại rất lớn. Nhưng nếu muốn bảo vệ được chức vô địch Premier League, và tham vọng hơn, thành công ở Champions League, nơi Barca đang đợi ở vòng 1/8, Pellegrini không thể tiếp tục đặt hết niềm tin vào những trung vệ mà ông hiện có.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật