Việt Nam thắng, nhưng không thấy sướng

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
3-0, một tỷ số ấn tượng nếu đối thủ không yếu như… Lào. ĐT Việt Nam xem như đã đặt một chân vào bán kết nhưng cách thể hiện của các học trò HLV Miura tối qua không làm mãn nhãn người hâm mộ.
Việt Nam thắng, nhưng không thấy sướng
Ảnh minh họa

Nếu để nói về điểm sáng của ĐT Việt Nam sau 90 phút tối qua, đó có lẽ là màn trình diễn ấn tượng của Tấn Tài, tiền vệ người Khánh Hòa xứng đáng là ông chủ ở khu vực giữa sân. Nhưng chừng đó là không đủ để che đi nỗi thất vọng của NHM Việt Nam.

3-0, một chiến thắng và 3 điểm để ĐT Việt Nam xem như đặt một chân vào bán kết. Song phần lớn NHM đều kỳ vọng vào một chiến thắng thuyết phục hơn cả về mặt tỷ số và đặc biệt là lối chơi, nhưng đó là điều mà thầy trò HLV Miura đã không đáp ứng được.

“Nếu ở châu Âu, đội bóng của tôi đã bị la ó từ hiệp 1 rồi. Thú thực tôi không hài lòng, thậm chí là cáu giận với những gì diễn ra trong hiệp 1. Các cầu thu đã không thực hiện được đấu pháp tôi đề ra trước trận”- HLV Miura đã phải thú nhận sau trận đấu.

Trên thực tế, ĐT Việt Nam có lẽ chỉ thực sự làm nóng không khí trên sân Mỹ Đình vốn đã vắng lặng tối qua trong vòng khoảng 5 phút cuối, thời điểm những cầu thủ có khả năng gây đột biến như Thành Lương, Văn Quyết di chuyển liên tục làm náo loạn hàng thủ Lào và cụ thể hóa bằng 2 bàn thắng muộn của Công Vinh và Huy Hùng.

Màn trình diễn của ĐT Việt Nam chưa làm mãn nhãn NHM

Còn trong phần lớn thời gian trận đấu, những pha tấn công của các học trò HLV Miura như đâm đầu vào đá trước hàng phòng ngự số đông của Lào. Thiếu một chút mạch lạc và tự tin, đó là điểm dễ thấy với những gì ĐT Việt Nam đã trình diễn trong khoảng hơn 80 phút.

Khả năng pressing của đối thủ không quá mạnh mẽ, nhưng các pha tấn công của ĐT Việt Nam rời rạc và không đẩy tốc độ lên cao. Vì lẽ đó, rất khó đánh giá hiệu quả trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Chưa kể, sự nôn nóng đã khiến những cái đầu của các học trò HLV Miura không điều khiển được tốt đôi chân.

Khán giả có lẽ là thước đo chính xác nhất cho màn trình diễn của ĐT Việt Nam sau 2 trận đã qua. Nhìn lại trận hòa tiếc nuối Indonesia, NHM Việt Nam vẫn cảm thấy sướng với màn trình diễn của các học trò HLV Miura.

Đúng là Nguyên Mạnh, Tiến Thành mắc lỗi, nhưng đó chỉ là những sai lầm cá nhân, một tai nạn trong nghề. Còn xuyên suốt cả trận đấu, ĐT Việt Nam thể hiện một lối chơi mạch lạc, có tư duy chiến thuật rõ ràng và thổi được vào lòng NHM cảm xúc thật sự.

Dĩ nhiên, vẫn phải chúc mừng chiến thắng của thầy trò HLV Miura, bởi 3 điểm cũng đồng nghĩa cánh cửa bán kết đã mở toang với ĐT Việt Nam. Nhưng hãy nhìn khung cảnh vắng lặng trên sân Mỹ Đình tối qua, đó là một lời cảnh báo rằng lối chơi của các cầu thủ áo đỏ vẫn chưa tạo được niềm tin và làm NHM cảm thấy sướng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật