Dân phòng và người dân phối hợp bắt kẻ cướp tiệm vàng ở Long An

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nguyễn Hữu Thoại đi xe máy từ TP.HCM xuống Long An, ghé vào tiệm vàng giả vờ mua để cướp, nhưng bị dân phòng và người dân phối hợp vây bắt.
Dân phòng và người dân phối hợp bắt kẻ cướp tiệm vàng ở Long An
Nguyễn Hữu Thoại lúc bị bắt. (Ảnh: Lê Đức)

Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An đang tạm giữ Nguyễn Hữu Thoại (34 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 11h20 ngày 14/4, Thoại chạy xe máy từ TP.HCM đến địa bàn huyện Bến Lức và ghé vào tiệm vàng Kim Bảo Yến (khu phố 8, thị trấn Bến Lức) hỏi mua vàng một lắc vàng khoảng 3 chỉ loại 24K. Khi chủ tiệm mang hàng ra, Thoại giật lấy rồi bỏ chạy ra ngoài.

Chủ tiệm vàng lập tức truy hô bắt cướp. Anh Nguyễn Văn Hiếu, dân phòng đang làm nhiệm vụ, nghe tiếng liền cùng người dân truy đuổi tên cướp.

Anh Hiếu cùng chủ tiệm vàng và 3 người dân quật ngã tên cướp và khống chế, bắt Nguyễn Hữu Thoại giao cho công an huyện xử lý.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Lức làm rõ thêm.

Trước đó, ngày 25/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đức Hòa cũng bắt một tên cướp tiệm vàng là Nguyễn Phúc Vinh Quang (25 tuổi), ngụ phường 2, quận 8, TP.HCM.

Sáng hôm đó, Quang vào tiệm vàng ở khu 4, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, yêu cầu cho xem nhiều loại trang sức vàng khác nhau, sau đó cướp chiếc kiềng vàng 18k (7 chỉ) rồi bỏ chạy ra xe máy dựng ở ngoài đường.

Nghe tiếng tri hô của chị Tuyết Ngọc, chủ tiệm vàng, người dân gần đó nhanh chóng hỗ trợ và bắt giữ Quang. Kết quả kiểm tra cho thấy trong người Quang có cất giấu một cây kéo.

Sau khi bắt được tên cướp, chủ tiệm vàng và người dân xác định Quang là người có quen biết và sống ở gần đó. Do Quang liên tục xin tha, chủ tiệm vàng và người dân đã thả cho người này đi.

Nắm bắt được sự việc, Công an huyện Đức Hòa nhanh chóng xác minh và truy bắt, tạm giữ tên Quang về hành vi cướp giật tài sản.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật