Tổ Tiên nói rằng: “Người đang lúc nghèo khó đừng nói 3 loại lời thề”, 3 lời thề đó là gì?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Khi chúng ta nghèo khó, có những lời thề thốt đừng nói ra, kẻo làm hại tới chính mình.
Tổ Tiên nói rằng: “Người đang lúc nghèo khó đừng nói 3 loại lời thề”, 3 lời thề đó là gì?
Không phá bỏ lời thề trước đó

Không nói lời thề mục tiêu

Thay vì vẽ ra những điều hão huyền xa xôi, bạn nên chú trọng về những điều gần ngay trước mắt. Tức là, thay vì lời nói suông, bạn hãy bắt tay vào thực hiện nó, những hành động thiết thực sẽ mang lại cho bạn nhiều thứ, từ thành quả, sự công nhận của người khác hơn lời nói khoe khoang khoác lác.

Chưa kể, khi bạn nghèo, lời nói của bạn sẽ chẳng có trọng lượng gì, ai cũng sẽ không tin vào mục tiêu của bạn.Thà rằng hạ thấp âm điệu, cúi người xuống, và từng bước từng bước thoát khỏi khốn cảnh. Đợi cho đến khi thời điểm đến, bùn đất đều biến thành hoàng kim.

Không nói lời thề mục tiêu

Không phá bỏ lời thề

Trong khi suy sụp, tâm trạng chán chường chúng ta thường đánh mất lí trí, sự bình tĩnh, thậm chí là mục tiêu của mình. Đôi khi đưa ra những quyết định khiến mình hối hận, nhưng hãy nhớ đừng phá bỏ lời thề.

Khi bạn nghèo khó, những người ở bên cạnh bạn, khẳng định là những người bạn đối xử chân thành với bạn. Đó là chân tình có được qua hoạn nạn và có thể là sự hỗ trợ bạn cần để thoát khỏi nghịch cảnh.

Không nói lời nguyền rủa

Lời thề nguyền rủa này không phải là nguyền rủa người khác, mà là lời thề nguyền rủa chính mình. Đó là một câu tương tự như “Nhược vi thệ ngôn, thiên đả ngũ lôi oanh”, có nghĩa là: “Nếu vi phạm lời thề, trời sẽ đánh năm loại sét đánh vào đầu”.

Kiểu thề này sẽ khiến người khác có cảm giác như đang nói khoác lác, là sự tự an ủi của kẻ yếu và một loại mặc cảm tự ti. Nếu thất bại, bạn không cần phải giải thích thêm cho người khác hay bày tỏ quyết tâm của mình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật