Muốn biết một người có phúc khí ít hay nhiều, cứ nhìn vào 3 điểm này thật kỹ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trên thế giới có biết bao người khốn khó, vì cuộc sống mưu sinh mà dốc cạn sức lực mỗi ngày chỉ mong đủ ăn. Nhưng cũng có những người lại lao vào công việc vì mưu cầu một cuộc sống tiện nghi, vật chất hơn.
Muốn biết một người có phúc khí ít hay nhiều, cứ nhìn vào 3 điểm này thật kỹ
Mỗi ngày đều có thể ăn ngon, ngủ kỹ, nụ cười lúc nào ở trên môi, cho dù là bất cứ chuyện gì xảy ra, tâm thái tốt, sức khỏe vượng (ảnh minh họa)

Phúc khí đến từ trạng thái tâm lý hài hòa, ổn định

Từ xưa đến nay con người ai cũng khao khát có nhiều phúc khí ở trong đời. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ, phúc khí là gì?

Có những người luôn cảm thấy mình chẳng có phúc khí, khi so sánh với những người xung quanh, cuộc sống, tiền bạc, quyền lực, ngoại hình đều không bằng người khác.

Thậm chí ngay cả vợ, chồng mình đều không hiền thục hay thành công như vợ, chồng người ta, con cái mình không bằng như người ta, như thể có bao nhiêu thứ tốt đẹp đều rời xa mình.

Có những người luôn cảm thấy mình chẳng có phúc khí, khi so sánh với những người xung quanh (ảnh minh họa)

Tự thấy bản thân ra so sánh với những người giỏi giang hơn mình mà không có dũng khí phấn đấu, không thể lực đath được trình độ như người ta, cuối cùng chỉ có thể tự hổ thẹn mà thôi.

Thế nên mỗi người hãy giữ vững tâm thái vững vàng, ôn hòa tận hưởng, phúc khí mình đang có, cố gắng vượt lên chính mình.

Phúc khí đến biết đủ, ít dụ‌ּc vọn‌ּg

Trên thế giới có biết bao người khốn khó, vì cuộc sống mưu sinh mà dốc cạn sức lực mỗi ngày chỉ mong đủ ăn. Nhưng cũng có những người lại lao vào công việc vì mưu cầu một cuộc sống tiện nghi, vật chất hơn.

Trên thế giới có biết bao người khốn khó, vì cuộc sống mưu sinh mà dốc cạn sức lực mỗi ngày chỉ mong đủ ăn. (ảnh minh họa)

Đã bao giờ bạn tự hỏi, chẳng lẽ phú quý lại quan trọng hơn tính mạng con người? Trong cuộc sống không cần lo lắng cơm áo mặc, gia đình êm ấm hạnh phúc, thì còn điều gì phải oán thán nữa.

Thế nên muốn hạnh phúc, nhất định phải sống biết đủ. Chỉ những người tự biết hài lòng với những gì mình có, giảm thiểu được những ham muốn vật chất.

Tâm rộng lớn, phúc khí sẽ nhiều

Mỗi ngày đều có thể ăn ngon, ngủ kỹ, nụ cười lúc nào ở trên môi, cho dù là bất cứ chuyện gì xảy ra, tâm thái tốt, sức khỏe vượng, làm gì cũng như ý, đó chính là người có phúc khí nhất.

Hãy dành thời gian suy nghĩ về những hành động của bản thân xem những hành động đó có ảnh hưởng đến phúc khí của mình hay không, nhận thức sâu sắc được hành vi tưởng của bản thân, tìm ra những thiếu sót. Những người có cái tâm rộng lớn sẽ không bị ngoại cảnh làm xao động, tấm lòng rộng mở, tâm tư an yên, mỗi ngày đều vui vẻ đối diện cuộc sống, không cố chấp, không để tâm vào những chuyện vụn vặt, tùy duyên bất biến.

Hãy để tâm hồn của mình được rộng lớn, vui vẻ mà tận hưởng.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật