Chất chứa nhiều 5 điều càng chiêu tai họa cho bản thân

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Mỗi người đều có tâm ích kỷ, nên lúc nào cũng có suy nghĩ được và mất.
Chất chứa nhiều 5 điều càng chiêu tai họa cho bản thân
Mỗi người đều có tâm ích kỷ, nên lúc nào cũng có suy nghĩ được và mất. Có vô vàn những nỗi lo sợ như sợ già, sợ bệnh tật. (ảnh minh họa)

dụ‌ּc vọn‌ּg: Càng nhiều càng thống khổ

Có nhiều người vì ham mê dụ‌ּc vọn‌ּg mà đánh mất đi cả cuộc đời của mình. Người xưa cho rằng phúc báo của một người đã được an bài sẵn vào đức nghiệp của họ tích lũy trong luân hồi từ đời này sang đời khác.

Người mà có nhiều dụ‌ּc vọn‌ּg, ham muốn thì sẽ còn khổ sở lâu dài.

Người ăn nói nhiều, phiền phức đi theo

Nói nhiều tất nói lỡ, một người nói nhiều sớm muộn cũng sẽ bộc lộ những khuyết điểm của bản thân mình, không có đủ uy danh để thu phục người khác.

Người mà có nhiều dụ‌ּc vọn‌ּg, ham muốn thì sẽ còn khổ sở lâu dài (ảnh minh họa)

Nói chuyện cẩn thận thì nhiều phúc, nói nhiều thì hấp tấp dễ nóng nảy, thích khoa trương chính mình, không vững vàng thận trọng.

Lo sợ: Càng nhiều càng mất cơ hội

Mỗi người đều có tâm ích kỷ, nên lúc nào cũng có suy nghĩ được và mất. Có vô vàn những nỗi lo sợ như sợ già, sợ bệnh tật.

Nhưng suy cho cùng nguyên nhân khiến con người ta dễ phát sinh ra tâm lo sợ chính là sự ích kỷ và lòng tham.Khi chưa có được thì lo lắng làm sao có được, đến khi có được rồi lại sợ bị mất đi. Cứ như thế chẳng thế nào sống yên ổn.

Người hay lo sợ lúc nào dễ bỏ qua những cơ hội tốt, nên cả đời chỉ làm kẻ tầm thường. Người hay sợ hãi chỉ biết đi theo người khác chứ không thể làm những việc siêu việt được.

Tranh giành: Càng nhiều càng tổn thất

Mỗi người sống trên đời đều có những phúc phận riêng, đừng bao giờ tranh giành những thứ không thuộc về mình. Bởi nếu đã là cái của người ta, bạn có tranh giành cũng vô ích.

Đôi khi nhìn rõ ràng quá sẽ làm hại mắt, nghĩ nhiều quá sẽ làm tổn hại tinh thần. (ảnh minh họa)

Đa nghi: Càng nhiều càng chiêu mời họa

Người hay nhạ‌y cả‌m lúc nào cho rằng mình thông minh, thích suy đoán tâm tư của người khác thì sẽ càng làm ra những chuyện ngốc nghếch.

Đôi khi nhìn rõ ràng quá sẽ làm hại mắt, nghĩ nhiều quá sẽ làm tổn hại tinh thần.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật