Su hào “đột biến” gây sốt MXH: Cây chào giá gần 10 tỉ, cây như tạ tay

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những loài rau củ ra hoa kết quả một cách khác thường luôn là chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng xã hội. Có loại sở hữu hình thù kì lạ, trong khi đó có cây lại mang màu sắc khác xa những loại cùng dòng họ.
Su hào “đột biến” gây sốt MXH: Cây chào giá gần 10 tỉ, cây như tạ tay
Su hào thường có màu xanh lá cây nhạt hoặc màu tím. (Ảnh: Tiêu Dùng)

Chẳng hạn như mới đây, một thanh niên đã đăng tải lên mạng xã hội hình ảnh cây su hào kì lạ của mình. Theo đó, anh chàng gọi nó là cây su hào “đột biến” và còn mạnh miệng định giá 9,9 tỉ đồng cho ai muốn mua.

Có thể thấy, cây su hào trong ảnh có phần lá nửa xanh nửa trắng trong khi toàn bộ phận củ là một màu trắng tinh. Đây có lẽ là cây su hào có màu sắc khác biệt nhất so với các loại thường thấy ở Việt Nam và chủ nhân của nó còn hài hước cho rằng cái cây bị “bạch tạng”.


Cây su hào "bạch tạng" mà nhiều người lần đầu nhìn thấy. (Ảnh: Pháp Luật Việt Nam)

Cây su hào đặc biệt này nhanh chóng trở thành tâm điểm được cư dân mạng chú ý. Hầu hết đều tỏ ra khá ngạc nhiên vì không rõ liệu đây có phải giống nào đặc biệt hay thực sự là cây bị “đột biến”. Chưa kể mức giá mà chủ cây đưa ra cũng khiến nhiều người choáng váng, tự hỏi liệu có ai sẽ chịu chơi bỏ ra số tiền khủng này để mua.

- Nhìn cây su hào như xài kem trộn quá đà nhưng bôi không đều nên lá vẫn chỗ xanh chỗ trắng. Nhưng thấy chủ cây ra giá cũng dở dang quá. Mạnh dạn trả nhanh 10 tỉ đồng cho tròn tiền nhé.

- Lần đầu thấy củ su hào màu trắng tinh thế này luôn đấy. Loại này không biết có khác gì su hào bình thường không nhỉ. Ăn vào rồi có “đột biến” giống nó không?

- Tôi khẳng định là có su hào màu trắng nhé. Nhưng hầu như lá vẫn là màu xanh chứ lá cũng trắng phau thế này thì quá là hiếm luôn.

- Trông đẹp mắt phết. Mình mà có cây su hào thế này chắc đem kiếm cái chậu thật đẹp trồng riêng luôn. Biết đâu nhân giống thành công có khi kiếm được khối tiền.


Su hào màu trắng khá kì lạ nhưng an toàn khi ăn. (Ảnh: Pháp Luật Việt Nam)

Nói về việc rau củ quả có màu sắc đặc biệt, lạ mắt, Vietnamnet đưa tin, tiến sĩ Dương Hoa Xô – giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TP.HCM cho biết, hiện tượng này thường là do đột biến gen chứ không phải bị biến đổi gen.

Ông Hoàng Trung – phó cục trưởng Cục Bảo vệ thực vật Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng khẳng định rau củ màu sắc sặc sỡ, khác lạ đều là đặc tính của cây. Mọi người có thể thoải mái sử dụng sản phẩm từ những loại cây đột biến này mà không cần lo ngại gặp vấn đề về sức khỏe.

Đây không phải lần đầu tiên một cây su hào “dị biến” gây sốt mạng xã hội. Trước đó, một tài khoản mạng đã đăng tải hình ảnh cây su hào có phần củ dưới thân khi lên tới trên lại mọc thêm một củ nữa. Trên một cây có tận 2 củ su hào mọc đối xứng khiến nhiều người lập tức liên tưởng ngay đến tạ tập tay của "dân gym".


Cây su hào trông không khác gì tạ tập tay. (Ảnh: Trang Cherries)

Hay như một thanh niên cũng đăng đàn cây su hào siêu lạ làm dân tình càng thêm ngạc nhiên vào sự “nhiệm màu” của mẹ thiên nhiên. Vào thời điểm xuất hiện trên mạng xã hội, cây su hào này đã thu hút đến hàng chục nghìn lượt yêu thích trên các fanpage.

Cụ thể, cây su hào của anh chàng này có kích thước lớn bất thường, thân vươn cao với số lượng củ mọc trên một thân cây rất nhiều. Đáng nói là thông thường, su hào chỉ mọc sát đất, củ phát triển ở giữa khóm nên kiểu mọc như cây su hào này quả là hiếm thấy.


Cây su hào cực kì sai củ hiếm thấy. (Ảnh: Hóng Biến)

Không ít người khẳng định nếu cây su hào không bị “đột biến” thì cũng là bị lai tạo với giống khác. Với cây ra nhiều “lộc” thế này, có ý kiến còn gợi ý cho thanh niên bày trong nhà chơi Tết thay cho đào, quất cũng là ý tưởng không tồi.

Dù chưa rõ thực hư về những củ su hào trên nhưng qua đó mới thấy, đôi khi chẳng cần phải có sự can thiệp của bàn tay con người hay photoshop mà vẫn có những loại cây cực "ảo". Bạn thấy sao về những cây su hào thú vị này, hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật