Lãnh đạo Đắk Lắk xin việc cho dân, doanh nghiệp sẽ đến tận nơi tuyển dụng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chính quyền các địa phương như TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương đồng ý phối hợp lâu dài với UBND tỉnh Đắk Lắk trong việc kết nối, hỗ trợ việc làm cho người lao động vùng cao.
Lãnh đạo Đắk Lắk xin việc cho dân, doanh nghiệp sẽ đến tận nơi tuyển dụng
Vẫn còn nhiều lao động hồi hương về Đắk Lắk có nguyện vọng trở vào phía Nam làm việc. Ảnh minh họa: Bảo Trung

Ngày 4.12, trao đổi với Lao Động, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Đắk Lắk - cho biết: "Sau buổi làm việc với UBND TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai nhằm kết nối cho người lao động trở lại làm việc sau dịch COVID-19, về cơ bản chính quyền các địa phương đồng ý một số phương án phối hợp hỗ trợ bà con do tỉnh Đắk Lắk đề xuất.

Ban đầu, UBND các địa phương cũng hơi lúng túng vì trước đây chưa có đoàn công tác nào đến làm việc về vấn đề này. Tỉnh Đắk Lắk là địa phương đầu tiên triển khai. Trước mắt, các Trung tâm dịch vụ việc làm của 3 tỉnh, thành trên sẽ giới thiệu với UBND các huyện của Đắk Lắk những chính sách việc làm, hỗ trợ người lao động của địa phương đó".

Các doanh nghiệp phía Nam sẽ sớm lên Đắk Lắk tuyển dụng lao động. Ảnh minh hoạ: Bảo Trung

Tuần tới, một doanh nghiệp ở Đồng Nai sẽ lên huyện Ea Kar, Krông Pắk, Ea Súp (Đắk Lắk) trực tiếp tuyển dụng lao động trước Tết. Tuy nhiên, việc này còn phụ thuộc vào ý kiến của người dân. Bởi, một số người còn tâm lý e ngại dịch bệnh diễn biến phức tạp, ông Hà cho hay.

Theo ông Hà, ba địa phương trên là những nơi trọng điểm, có đa số người lao động vừa hồi hương trở về tỉnh. Đắk Lắk thời gian tới vẫn sẽ thường xuyên phối hợp với TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương để tuyên truyền các chính sách giới thiệu việc làm cho người lao động tham khảo, quyết định lựa chọn.

"Chương trình này không chỉ dừng lại ở các buổi làm việc trước Tết Dương lịch mà sẽ kéo dài xuyên suốt về sau. Bởi nhiều doanh nghiệp ở cả 3 tỉnh, thành này đều có nhu cầu tuyển dụng lao động lớn" - ông Hà nhấn mạnh.

Dự kiến, UBND tỉnh Đắk Lắk sẽ sớm ra kế hoạch chi tiết về việc hỗ trợ người lao động hồi hương trở lại các tỉnh, thành khu vực phía Nam làm việc.

Nếu được triển khai bài bản, chính quyền các địa phương phối hợp nhịp nhàng và có sự đồng thuận của người dân thì người lao động ở Đắk Lắk sẽ có thể dễ dàng tìm được công việc theo sở nguyện, không phải cực khổ vượt đường dài bằng xe máy trở lại phía Nam mưu sinh.

Trước đó, Lao Động đã thông tin, từ ngày 2-3.12, Đoàn công tác do Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà làm trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai nhằm kết nối hỗ trợ cho người lao động trở lại làm việc sau dịch COVID-19.

Trong chuyến công tác lần này, lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk sẽ trao đổi với các địa phương về nhu cầu tuyển dụng lao động các ngành nghề; chính sách ưu đãi của doanh nghiệp và địa phương khi người lao động trở lại làm việc; thống nhất nội dung phối hợp hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động của tỉnh Đắk Lắk đến các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật