Lão nông xới đất đụng trúng khúc gỗ bỏ xó 30 năm, chuyên gia: Hãy đứng vững nghe tôi nói!

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vì sao chuyên gia lại nói lời kỳ lạ như vậy?
Lão nông xới đất đụng trúng khúc gỗ bỏ xó 30 năm, chuyên gia: Hãy đứng vững nghe tôi nói!
Trong lúc đào vườn, lão nông đã tìm thấy 1 khúc gỗ kỳ lạ. (Ảnh: Baidu)

Một tuần trước, lão Dương trong lúc xới đất cho vườn rau của mình thì đào trúng thứ gì đó. Lão Dương bổ 1 nhát cuốc xuống thì thấy vật đó rất cứng và có thêm nhiều mùn cưa rơi ra. Ông cố hồi tưởng lại nhưng không thể nhớ ra rằng mình có trồng cây tại đây. Ông ta đã mất rất nhiều thời gian để đào thứ đó ra.

Hóa ra đây là một khối gỗ mà ông bỏ xó cách đây 30 năm trong vườn. Kích thước của nó khá lớn, nhìn qua có thể thấy là khúc cây cổ thụ. Bề mặt vân của khúc cây trông cũng rất đẹp.

Lão Dương nhủ thầm: "Ở đây mấy chục năm mà khối gỗ này không mục/phân hủy. Chắn hẳn không phải gỗ thường rồi!"

Lão Dương biết mình không đủ năng lực để xác định khúc gỗ này nên đã gọi cho bạn thân nhờ tìm giúp chuyên gia. Sau đó người bạn này đã liên hệ với 1 chuyên gia về gỗ, vị này đã đồng ý tới tận nơi xem xét.

Vị chuyên gia đã nhận định như sau: "Trước khi tôi nói đề nghị 2 người hãy đứng vững. Khúc gỗ lão Dương đào được chính xác là gỗ âm trầm nguyên khối. Hơn nữa nó còn là khúc gỗ đặc biệt chỉ dành cho vua chúa, có tuổi đời tính bằng vạn năm. Loại gỗ này không những đắt giá mà còn rất quý hiếm."

Nhiều người cho rằng gỗ âm trầm bị thổi phồng về giá trị nhưng thực tế không phải vậy. Quá trình hình thành gỗ âm trầm cần rất nhiều thời gian. 

Gỗ âm trầm vốn là gỗ quý trong rừng nguyên sinh nhưng do quá trình vận động của vỏ trái đất, biến đổi của khí hậu, thiên nhiên nên nó bị vùi sâu dưới lòng sông, đáy biển, vùng núi trũng… khiến cho chúng bị tuyệt chủng.

Gỗ âm trầm là gỗ quý có tuổi đời lên tới hàng vạn năm. (Ảnh: Baidu)

Gỗ âm trầm hay còn gọi là cổ trầm và được ví von là "Đông Phương Thần Mộc". Trong triều đại nhà Minh và Thanh, gỗ âm trầm trở thành vật liệu hoàng gia, người dân không được sử dụng. Triều đình thường dùng gỗ âm trầm để xây dựng cung điện và làm quan tài cho vua.

Do bị ngâm trong nước lâu năm, sau đó do bị chôn vùi trong đất với thời gian thiếu oxy hàng nghìn, hàng chục nghìn năm nên nó đã bị thay đổi tính chất vật lý ban đầu. 

Số gỗ không bị phân hủy trong nước thì kết lại thành trầm tích. Chúng ngày càng trở nên cứng hơn, to hơn và kết chặt thành khối lớn.

Theo các nhà khoa học, gỗ âm trầm không bị biến dạng, rất nặng và không bị mối mọt xâm phạm. Sau một thời gian dài bị carbon hóa, gỗ âm trầm trở thành màu đen sậm như than. 

Điều khiến gỗ âm trầm đáng tiền là bởi các khoáng chất đã ngấm vào trong gỗ, trở thành tinh hoa của đất trời.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật