Đại chiến “cấp hai” sớm bùng nổ, nỗi ám ảnh sẽ trở lại với đội tuyển Việt Nam?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Singapore từng là nỗi ám ảnh với bóng đá Việt Nam trong rất nhiều năm. Năm nay họ làm chủ nhà AFF Cup 2020 và liệu có tạo nên bất ngờ?
Đại chiến “cấp hai” sớm bùng nổ, nỗi ám ảnh sẽ trở lại với đội tuyển Việt Nam?
Ảnh minh họa

ĐẠI CHIẾN "CẤP HAI"

Vào lúc 19h45 hôm nay, Singapore sẽ đón tiếp Myanmar tại lượt trận đầu tiên bảng A, AFF Cup 2020. Theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định, đây chính là trận đấu quan trọng bậc nhất của bảng này, để quyết định một suất đi tiếp vào Bán kết khi vị trí nhất bảng coi như thuộc về Thái Lan.

Trong lịch sử AFF Cup, Singapore là thế lực chỉ kém Thái Lan khi ĐTQG của hai nước này lần lượt đã 4 và 5 lần lên ngôi vô địch. Thậm chí, Singapore cũng từng vô địch liên tiếp hai lần vào các năm 2004, 2007. Lần cuối Singapore đứng trên đỉnh bóng đá Đông Nam Á là vào năm 2012, đả bại Thái Lan ở Chung kết.

Dù vậy, từ đó tới nay, bóng đá Singapore sa sút nhiều. Đã ba kì AFF Cup họ chưa thể trở lại với trận Chung kết. Việc đăng cai giải đấu năm nay cho thấy Singapore đang rất quyết tâm tìm lại đỉnh cao.

Singapore (áo đỏ) quyết tâm tìm lại vinh quang ở AFF Cup 2020?

Các nhà cái đưa ra tỷ lệ chấp bóng 1 cho Singapore trước Myanmar. Với tỷ lệ này, tỷ số dễ là kết quả hòa hoặc thắng tối thiểu cho chủ nhà.

Với Myanmar, nhiều năm qua đội bóng này luôn là cái tên gây ra nhiều khó chịu ở AFF Cup. Thế nhưng một thực tế phũ phàng cho họ là chưa từng vào tới trận Chung kết, chứ chẳng nói đến chuyện vô địch.

Năm nay, thử thách cũng đến sớm khi Myanmar phải đụng độ Singapore ngay trận đấu - một đối thủ vừa mạnh vừa là chủ nhà.

Trong lịch sử đối đầu, Singapore cũng thắng tới 6, hòa 2 và chỉ thua 2 trước Myanmar. Đặc biệt, 3 lần đụng độ tại AFF Cup, Singapore đều thắng đối thủ.

Myanmar luôn là đối thủ khó chơi tại AFF Cup.

Tuy nhiên, lần cuối hai đội gặp nhau ngày 11/6/2019 khi giao hữu, Myanmar đã thắng 2-1. Trên BXH FIFA, Myanmar lúc này cũng đứng hạng 148, cao hơn Singapore là hạng 160. Đấy là những điều để Myanmar có thể tin tưởng vào một kết quả khác trước Singapore tại AFF Cup.

Với ĐTVN, điều chúng ta cần lưu ý sẽ là sức mạnh của Singapore và Myanmar. Dù là trận mở màn, nhưng do tính chất quan trọng của trận đấu nên đôi bên khả năng sẽ bung hết sức. Chuyên gia Đoàn Minh Xương từng nhận định sau khi đá vòng loại cuối World Cup 2022, khu vực châu Á thì ĐTVN giống sinh viên đại học về thi cấp hai (AFF Cup). Nhưng liệu sức mạnh các đội "cấp hai" này có đơn giản cho tuyển Việt Nam hay không?

Nỗi ám ảnh của ĐTVN

Singapore năm nay thật sự là một ẩn số. Dù gần đây họ không thật sự khiến chúng ta phải e ngại nhưng đừng quên, đối thủ này từng gây ra nỗi ám ảnh cho bóng đá Việt Nam trong rất nhiều năm. Năm 1998, ĐTVN với một lứa cầu thủ cực mạnh của Hồng Sơn, Huỳnh Đức đã vào tới Chung kết. Chúng ta cũng đã chơi rất tốt trước Singapore, cho tới khi Sasi Kumar ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu bằng... vai.

HLV Park Hang-seo sẽ cần nghiên cứu kỹ các đội mạnh ở bảng A.

Mãi tới năm 2008 khi chúng ta lần đầu vô địch Đông Nam Á, nỗi ám ảnh Singapore ngày nào mới vơi bớt. Và năm 2018, khi ĐTVN lần thứ hai vô địch, có thể nói nỗi đau ngày nào không còn.

Nhưng ai biết đâu được, hiện tại ĐTVN đang trên đường chinh phục một cột mốc lịch sử khác tại AFF Cup, đó là trở thành đội thứ ba vô địch liên tiếp. Rất có thể chúng ta sẽ đụng độ Singapore tại Bán kết và liệu nỗi ám ảnh có trở lại?

Trước hết, chúng ta sẽ cần chờ xem Singapore thể hiện ra sao tối nay, cũng là để thầy trò HLV HLV Park Hang-seo nghiên cứu về các đối thủ mạnh ở bảng A.

Hôm nay, vào lúc 16h00 bảng A còn có trận đấu giữa Đông Timor vs Thái Lan.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật