Rơi nước mắt hình ảnh những chú chó khóc khi bị chủ nhân bỏ rơi

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Những tấm ảnh sau đây sẽ cho bạn thấy loài chó hoàn toàn có cảm xúc và nhận thức được việc mình bị chủ bỏ rơi.
Rơi nước mắt hình ảnh những chú chó khóc khi bị chủ nhân bỏ rơi
ảnh minh họa

Một báo cáo của tạp chí Current Biology, công bố ngày 20/2/2014 đã so sánh chức năng não bộ giữa người và động vật. Kết quả cho thấy, loài chó có một khu vực tiếng nói riêng trong bộ não giống con người. Bộ não của chó, tương tự như của người, đều rất nhạ‌y cả‌m với các tín hiệu âm thanh của cảm xúc. Cho nên chúng gần như hiểu được 70% những gì chúng ta muốn truyền tải khi được lặp đi lặp lại một cách thường xuyên.

Xem Video: Cảm động chú chó bị chủ ’BỎ RƠI’ vẫn cứ nằm giữa đường ’ĐỢI CHỦ’ đón về

//

Có nhiều người nuôi thú cưng như “phong trào” hay chỉ để cho vui, được dăm ba bữa thì chán, một số người bán chúng đi, nhiều người tàn nhẫn hơn còn bỏ đói vật nuôi của mình cho đến c.h.ế.t. Họ xem điều đó là bình thường, vì chúng làm gì biết suy nghĩ, biết bộc lộ cảm xúc. Nhưng không, chúng cảm nhận được hết đó, chỉ là chúng không biết nói thôi.

Những bức ảnh chụp được khoảnh khắc những chú chó “rơi lệ” khi biết mình bị bỏ rơi.

Ở một số nước, việc những chú chó bị chủ bỏ rơi rất phổ biến. Mỗi ngày đều có không ít chó và mèo bị chủ nuôi đưa đến những trại thu nhận. Không gian của mỗi trại thu nhận có giới hạn nên những động vật có mắc bệnh, nhất là chó thì thường bị cách ly, nhiều trường hợp quá nặng chỉ còn chờ đến ngày c.h.ế.t. Hơn nữa nhiều chú chó từ ngày bị chủ bỏ đã xuất hiện vấn đề tâm lí, chúng liên tục sủa và gào gú, hầm hè khi có người đến gần.

Hình ảnh thu mình vào một góc, mắt đẫm lệ của những chú chó bị bỏ rơi này khiến người xem không khỏi chạnh lòng.

Thử hỏi xem loài chó vừa trung thành, thông minh như thế này thì đâu đáng bị vứt bỏ chứ?

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật