Hà Nội lại bỏ yêu cầu cách ly với người đến từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chỉ sau 1 ngày áp dụng, trong công điện vừa phát đi tối nay, UBND TP.Hà Nội lại yêu cầu dừng việc cách ly với người từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An về.
Hà Nội lại bỏ yêu cầu cách ly với người đến từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam
Chỉ sau 1 ngày áp dụng, Hà Nội lại bỏ quy định bắt buộc cách ly với người về từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An

Theo UBND TP.Hà Nội, trên cơ sở đề xuất của Sở Y tế và các đơn vị liên quan Chủ tịch UBND TP.Hà nội yêu cầu điều chỉnh việc giám sát, xét nghiệm đối với các trường hợp có nguy cơ cao từ các địa bàn có dịch trở về Hà Nội.

Cụ thể, triển khai việc giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao đến từ địa bàn có dịch theo đúng các nội dung quy định tại văn bản số 9472/BYT-MT ngày 8.11 của Bộ Y tế.

Về tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2, chỉ đạo chủ động xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh (không đưa ra các yêu cầu người dân phải trình kết quả xét nghiệm khi vào địa bàn tỉnh, thành phố).

Trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì xử lý theo quy định. Trong đó, lưu ý căn cứ vào điều kiện thực tế tại địa phương, Sở Y tế chỉ đạo việc quản lý người nhiễm SARS-CoV-2 tại cơ sở y tế hoặc tại nhà.

Về tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe, những người đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (thẻ xanh trên sổ sức khoẻ điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19) chỉ cần tự theo dõi sức khoẻ tại nhà, nơi lưu trú trong 7 ngày kể từ ngày về địa phương.

Ngoài ra, thực hiện 5K và thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất. Nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe như ho, sốt, khó thở, đau rát họng, mất vị giác thì báo cho cơ quan y tế để theo dõi và xử trí theo quy định.

Những người tiêm chưa đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (thẻ vàng trên Sổ Sức khoẻ điện tử hoặc giấy chứng nhận tiêm chủng của cơ quan có thẩm quyền cấp); thực hiện cách ly tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo và luôn thực hiện 5K; thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 kể từ ngày về địa phương.

Những người chưa được tiêm vắc xin phòng Covid-19: cách ly 14 ngày kể từ ngày về địa phương; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo và nghiêm túc thực hiện 5K; thực hiện xét nghiệm SARSCoV-2 vào ngày thứ nhất, ngày thứ 7 và ngày thứ 14 kể từ ngày về địa phương.

Những người đã tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 hoặc khỏi bệnh Covid-19 tại nước ngoài thì việc kiểm tra và công nhận giấy chứng nhận tiêm chủng, giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 hoặc các giấy tờ tương đương khác của nước ngoài theo hướng dẫn của Bộ Ngoại giao.

Trước đó, yêu cầu bắt buộc cách ly (có quyết định cách ly của địa phương) với người về từ TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An... và vùng đỏ của Hà Nội hôm 16.11 đã vấp phải phản đối từ dư luận và giới chuyên gia.

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 13336
  1. Hà Nội bỏ quy định người về từ TP.HCM cách ly tại nhà 7 ngày
  2. Hà Nội hoả tốc yêu cầu dừng thực hiện cách ly người về từ TP.HCM
  3. Hà Nội thêm 277 ca nhiễm Covid-19, trong đó 114 ca cộng đồng
  4. Điều kiện cách ly F1 tại nhà ở Hà Nội
  5. Nam thanh niên dương tính SARS-CoV-2 từng đến sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam-Nhật Bản
  6. Hà Nội phát hiện F0 từng đến sân Mỹ Đình xem bóng đá trận Việt Nam - Nhật Bản
  7. 24 giờ qua, Hà Nội ghi nhận 258 ca Covid-19, 82 ca cộng đồng
  8. Hà Nội có thêm 258 ca F0, trong đó có 82 ca cộng đồng
  9. GĐ Sở Y tế Hà Nội: Bác tin cách ly F1 ở nhà phải xin phép hàng xóm
  10. PGS.TS Nguyễn Huy Nga: Hà Nội cách ly người về từ TPHCM, Bình Dương là không hợp lý
  11. Cách ly F1 tại nhà: Nhiều nơi vẫn lúng túng
  12. Cận cảnh khu vực hàng chục F1 tự cách ly tại nhà ở Hà Nội
  13. Hà Nội xây dựng mô hình tháp ba tầng để thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19
  14. Hà Nội có thêm 150 ca dương tính SARS-CoV-2
  15. Hà Nội: Từ 22 giờ ngày 16/11, nhiều nơi trên địa bàn TP sẽ bị dừng cấp nước sạch
  16. Hà Nội đồng ý cho F1 cách ly trả phí tại 12 khách sạn
  17. Khẩn: Tìm người đến hàng loạt địa điểm là cửa hàng Vinmart, phòng khám, gara ôtô, xe buýt
  18. Hà Nội: Cận cảnh lấy mẫu xét nghiệm, phun khử khuẩn ở “ổ dịch” phường Phú Đô có 125 ca F0
Video và Bài nổi bật