74,5% người dân Bình Phước đã tiêm 1 mũi vaccine COVID-19

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết, tính đến ngày 1/11, đã có 74,5% số dân ở Bình Phước đã được tiêm mũi 1 vaccine COVID-19, trong đó 15,6% đã tiêm mũi 2.
74,5% người dân Bình Phước đã tiêm 1 mũi vaccine COVID-19
Người dân ở Bình Phước được tiêm vaccine phòng COVID-19. (Ảnh: Đỗ Trình) 

Theo kế hoạch, Bình Phước được Bộ Y tế phân bổ hơn 1 triệu liều vaccine COVID-19 nhưng thực tế địa phương này mới nhận được hơn 644.000 liều và đã tiêm hết. Số vaccine còn lại đang chờ đợi chuyển về để tiếp tục tiêm cho người dân.

Hiện, Bình Phước đang đề xuất Bộ Y tế phân bổ thêm 715.000 liều vaccine để tiêm phủ mũi 1 và mũi 2 cho người dân trên 1‌8 tuổ‌i.

Liên quan đến công tác tiêm chủng, Sở Y tế tỉnh Bình Phước đang rà soát thống kê số trẻ em từ 12-17 tuổi để có phương án tiêm chủng.

Tỉnh sẽ ưu tiên, bố trí nguồn vaccine tiêm cho người lao động trở lại tỉnh tham gia vào sản xuất tại các doanh nghiệp, khu công nghiệp nhằm thu hút lao động cũng như tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi kinh tế được an toàn.

Riêng vấn đề ứng dụng công nghệ thông tin trong tiêm chủng phòng COVID-19, Sở Y tế, Sở Thông tin-Truyền thông tiếp tục hỗ trợ, đôn đốc, giải quyết các vấn đề về cập nhật dữ liệu lên nền tảng hệ thống tiêm chủng.

Tính đến ngày 2/11, Bình Phước ghi nhận có 1.891 ca mắc COVID-19. Địa phương có ca mắc nhiều nhất là huyện Chơn Thành với 371 ca, ít nhất là thị xã Bình Long với 22 ca.

Gần đây, Bình Phước phát sinh các ổ dịch mới với nguồn lây từ người dân từ các tỉnh, thành trở về địa phương. Lãnh đạo tỉnh Bình Phước yêu cầu các địa phương trong tỉnh giám sát chặt việc theo dõi sức khỏe của người dân từ các nơi về tỉnh để hạn chế lây lan dịch bệnh

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật