Cà Mau họp “khẩn” khi nhiều ổ dịch có tốc độ lây lan nhanh

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau đang diễn biến phức tạp khi ổ dịch mới xuất hiện trong cộng đồng rất nhiều, tốc độ lây lan nhanh.
Cà Mau họp “khẩn” khi nhiều ổ dịch có tốc độ lây lan nhanh
Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau - Nguyễn Tiến Hải yêu cầu ngành chức năng, các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác xét nghiệm mở rộng, sàng lọc thường xuyên.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Cà Mau đã tổ chức họp khẩn trực tuyến với tất cả các cấp, các ngành và địa phương trong tỉnh để đưa ra biện pháp ngăn chặn dịch hiệu quả, kịp thời tránh nguy cơ bùng phát nhanh dịch bệnh trong chiều 2/11.

Tại cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau - Nguyễn Tiến Hải nhận định, tình hình dịch Covid-19 tại địa phương đang diễn biến phức tạp khi ổ dịch mới xuất hiện trong cộng đồng rất nhiều.

Nhiều ổ dịch có tốc độ lây lan nhanh, số người nhiễm cao khiến công tác khoanh vùng, truy vết nhằm bóc tách F0, F1 ra khỏi cộng đồng rất vất vả.

Qua theo dõi, nguyên nhân chính xuất phát từ việc số người trở về địa phương lớn. Hiện, mỗi ngày có trung bình khoảng 70 - 200 người trở về địa phương, lũy kế đến nay đã khoảng 35.000 người.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau yêu cầu, những nơi nào có nguy cơ dịch bệnh lây lan cao, đặc biệt là những vùng đã có F0 phải thực hiện ngay điều tra, truy vết để cách ly phong tỏa nhanh nhất có thể và tổ chức lực lượng cung cấp đầy đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người dân.

“Đặc biệt, khi đã theo dõi sức khỏe tại gia đình, không để những người này tiếp xúc với người xung quanh. Đối với người về từ vùng dịch cấp độ cao thì phải xét nghiệm, cách ly và theo dõi sức khỏe”, ông Hải chỉ đạo rõ.

Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau mong muốn tất cả người dân đồng tình, ủng hộ, cùng với lãnh đạo tỉnh quyết liệt, áp dụng các quy tắc cao hơn trong một thời gian để cắt nguồn lây. Đồng thời, yêu cầu ngành chức năng, các địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa công tác xét nghiệm mở rộng, sàng lọc thường xuyên.

Một góc nội ô TP Cà Mau

Ông Nguyễn Văn Dũng – Giám đốc Sở Y tế tỉnh Cà Mau cho biết, hiện tại, 101 xã, phường, thị trấn đều ở cấp độ dịch từ vàng đến đỏ, tương đương từ cấp 2-4.

“Tình hình dịch diễn biến khó lường, tốc độ lây lan nhanh khiến tình hình thay đổi rất nhanh chóng. Nhiều ổ dịch mới đã xuất hiện ở các huyện như U Minh, Trần Văn Thời, đặc biệt là Đầm Dơi”, ông Dũng cho hay.

Sở Y tế tỉnh Cà Mau cũng kiến nghị cần khẩn trương tổ chức lực lượng xét nghiệm nhanh tại những vùng trong khu vực vừa phong tỏa bằng phương pháp RT-PCR, vùng ngoài tiến hành test nhanh. Đồng thời, khoanh vùng hẹp nhưng xét nghiệm rộng.

Ông Nguyễn Chí Thiện - Chủ tịch UBND huyện Đầm Dơi băn khoăn, thực tế là hiện nay việc quản lý người về từ vùng đỏ, cam… Tuy nhiên, khi những người này tiêm đủ 2 mũi vaccine thì chỉ theo dõi sức khỏe 7 ngày.

Trong số đó, có không ít trường hợp sau 13-14 ngày thì mới phát bệnh. Lúc đó, họ đã ra tiếp xúc ngoài cộng đồng, gây nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Còn Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Thời - Trần tấn công lo lắng, trước tình hình có nhiều ca mắc Covid-19 dưới 1‌8 tuổ‌i, huyện đề xuất cần nhanh chóng tiến hành tiêm vaccine cho trẻ em. Trước hết là đối tượng học sinh.

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 12914
  1. Cà Mau sử dụng kết quả xét nghiệm nhanh để xác định ca mắc và khỏi bệnh Covid-19
  2. Ngày 10-12, Cà Mau có F0 mới cao nhất miền Tây
  3. Cà Mau tăng cường cho việc bảo vệ biên giới Tây Nam và chống dịch
  4. Cà Mau: Phong tỏa tất cả xã “vùng đỏ” để dập dịch
  5. Cà Mau: Thiết lập vùng y tế địa phương có cấp độ dịch Covid-19 cấp 4
  6. Xuất hiện ổ dịch mới, Cà Mau tập trung truy vết, khoanh vùng dập dịch
  7. Cà Mau tập trung khống chế dịch COVID-19
  8. Cà Mau hỏa tốc kiến nghị Thủ tướng sửa đổi quy định xét nghiệm, cách ly
  9. Các bệnh viện dã chiến phải trong tư thế sẵn sàng
  10. Số ca mắc tăng cao, Cà Mau chống lây nhiễm chéo tại các khu cách ly
  11. Nới lỏng giãn cách, người vào Cà Mau phải được chủ tịch tỉnh cho phép
  12. Cà Mau: Ghi nhận 71 ca dương tính với Covid-19 trong một ngày
  13. Cách ly y tế tại nhà đối với người từ vùng dịch tự về Cà Mau
  14. Cà Mau: Ghi nhận 50 ca dương tính Covid-19 là người về từ vùng dịch
  15. 10 ngày chiến dịch
  16. Cà Mau phát hiện 22 ca dương tính từ khoảng 4.000 người về quê
  17. Cà Mau: Hàng nghìn người về quê, 9 ca mắc Covid-19
  18. Cà Mau ghi nhận 9 ca dương tính SARS-CoV-2 là người tự phát về quê
  19. Cà Mau: Tăng cường cách ly F1 tại nhà để phòng, chống dịch Covid-19
  20. Người chăm sóc và bệnh nhân xuất viện ở Cà Mau phải cách ly tại nhà
  21. Cà Mau nới lỏng giãn cách và “mở cửa” có kiểm soát
Video và Bài nổi bật