Quảng Ninh: Loại kẹo khiến học sinh dương tính với m‌a tú‌y có chứa chất gì?

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
13 học sinh trường trung học phổ thông Hoành Bồ, Quảng Ninh phải nhập viện sau khi ăn một loại kẹo, trong đó 9 em dương tính với m‌a tú‌y.
Quảng Ninh: Loại kẹo khiến học sinh dương tính với m‌a tú‌y có chứa chất gì?
Bao bì bên ngoài của gói kẹo. Ảnh: HẰNG NGẦN

Lúc 7 giờ 45 phút ngày 25-10, một học sinh nữ lớp 10 của trường trung học phổ thôn Hoành Bồ trong lúc chào cờ đầu tuần đã có biểu hiện giống ngộ độc như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, tê bì chân tay.

Tiếp đó, thêm 12 học sinh có triệu chứng tương tự. Ngay khi phát hiện sự việc, nhà trường đã cùng tổ y tế sơ cứu ban đầu và chuyển các học sinh đến bệnh viện Đa khoa Hạ Long. Kết quả test nhanh cho thấy 9 học sinh dương tính với m‌a tú‌y (THC - cầ‌n s‌a).

Theo thông tin ghi lại, các học sinh này trước đó đã cùng nhau sử dụng một loại kẹo không rõ nguồn gốc do một học sinh nam cùng lớp mang đến.

Nhà trường đã báo cáo các cơ quan chức năng thành phố, chuyển toàn bộ hình ảnh gói kẹo đã thu được sang Bệnh viện Đa khoa Hạ Long để phối hợp xử lý. Hiện sức khỏe của các học sinh trên đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện.

Theo báo cáo ban đầu của Công an phường Hoành Bồ, TP Hạ Long, gói kẹo được xác định là Medicated Nerds Rope 400MG THC. Học sinh nói mua gói kẹo trên ở một quán cà phê thuộc tổ 5, khu Trới 3, phường Hoành Bồ, TP Hạ Long.

Trên các trang bán hàng online của nước ngoài, kẹo này có giá 9,99 USD, được mô tả là kẹo dẻo, kẹo tẩm thuốc ngọt, được tẩm 400mg THC trong mỗi chiếc, với các hương vị dâu tây, anh đào, nho… Trang web xxsuply viết rằng, sản phẩm chứa thuốc này sẽ đáp ứng cảm giác thèm ngọt và giảm đau cho cơ bắp của người dùng sau một ngày dài làm việc.

Cảnh báo trên trang bán hàng này cũng ghi rõ: “Sản phẩm này chỉ dành cho người lớn từ 21 tuổi trở lên và phải tránh xa trẻ em”.

Theo trang web chính thức của viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao, THC - thành phần được ghi trên vỏ kẹo - được xác định là Tetrahydrocannabinol, là một trong những nhóm hợp chất hóa học được xác định có trong cầ‌n s‌a.

THC là chất có ảnh hưởng đến Hệ thần kinh trung ương của con người. Khi THC đi vào c‌ơ th‌ể, nó thay đổi cách thức hoạt động của não bộ, tạo ra cảm giác phê đồng thời cũng gây ra những thay đổi đáng kể lên c‌ơ th‌ể, bao gồm mọi loại tế bào tiêu hóa, tim mạch, gan, thận, xương, da, phổi và miễn dịch.

THC cũng có thể thay đổi suy nghĩ, trí nhớ, nhận thức về thời gian, và gây ảo giác hoặc ảo tưởng. Các hiệu ứng tức thì của THC thường được cảm nhận từ 10 đến 30 phút sau khi tiêu thụ. Các tác động tâm lý của THC bao gồm: Cảm giác hưng phấn và thư giãn; biến dạng thời gian; tăng cường kinh nghiệm giác quan; tăng cường xã hội hóa (cười và nói); tăng sự thèm ăn (đồ ăn vặt, có xu hướng thích đồ ăn ngọt như sô cô la,...).

Tại Việt Nam, cầ‌n s‌a và các chế phẩm từ cầ‌n s‌a thuộc các chất m‌a tú‌y tuyệt đối cấm sử dụng trong y học và đời sống xã hội.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật