Thành phố Thanh Hóa tẩy giun cho học sinh tiểu học và phụ nữ 15 đến 45 tuổi

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
TP. Thanh Hóa tổ chức tẩy giun cho học sinh tiểu học và phụ nữ 15 đến 45 tuổi.
Thành phố Thanh Hóa tẩy giun cho học sinh tiểu học và phụ nữ 15 đến 45 tuổi
Ảnh minh họa

Năm 2021, TP. Thanh Hóa đặt mục tiêu có trên 95% số học sinh tiểu học (kể cả những trẻ trong độ tuổi nhưng không đi học); 90% số phụ nữ trong độ tuổi được uống thuốc tẩy giun trong chiến dịch, không để xảy ra tai biến; giảm 80% tỷ lệ và cường độ nhiễm giun truyền qua đất ở học sinh tiểu học.

Thời gian tẩy giun từ ngày 27, 28/10, tổ chức uống thuốc tẩy giun tại các Trường Tiểu học trên địa bàn, ngày 29/10 tổ chức uống thuốc tẩy giun cho phụ nữ từ 15 đến 45 tuổi, ngày 30/10 tổ chức uống vét tại Trạm Y tế phường, xã.

Để triển khai hiệu quả lịch uống thuốc tẩy giun trên địa bàn, phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố đang chỉ đạo các Trường Mầm non thông báo lịch uống thuốc tẩy giun cho các gia đình, nhắc nhở cho trẻ ăn trước khi uống thuốc, tìm hiểu các cháu có bệnh cấp tính, mạn tính và thông báo cho Trạm Y tế biết để sàng lọc các cháu cần chống chỉ định. Các Trường Mầm non trên địa bàn phối hợp với Trạm Y tế tổ chức tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh về lợi ích, ý nghĩa của việc tẩy giun. Chuẩn bị nhân lực, cơ sở vật chất để tổ chức triển khai Chiến dịch tẩy giun được đúng lịch, an toàn và hiệu quả.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật